รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 15 ธันวาคม

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 15 ธันวาคม

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 15 ธันวาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการป่วยหนักจากไข้เลือดออก ของพระเอก ปอ ทฤษฏี ในวันที่ 15 ธันวาคม

หลังจากวานนี้ คณะแพทย์ได้ออกแถลงฉบับที่ 16 รายละเอียดความคืบหน้าอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี แม้จะสื่อสารด้วยภาษากายได้เล็กน้อย แต่ต้องเฝ้าระวังเรื่องปอด ตับและไตอย่างต่อเนื่อง โดยรวมอาการยังอยู่ในวิกฤตและยังต้องได้รับการรักษาต่อใน CCU

11.50 น. "อาน้ำอ้อย" ออกมาทักทายสื่อมวลชน พร้อมพูดสั้นๆ ว่า ตอนนี้ โบว์ แวนดา กำลังรอเข้าไปเยี่ยมสามีอยู่ ส่วนหนุ่มปอนั้นอาการยังคงทรงๆ ขอให้ยึดรายงานจากแถลงฉบับที่แล้ว หากทราบอาการเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

13.30 น. "อาน้ำอ้อย" เปิดเผยว่า เพื่อนบ้านที่ซอยอารีย์ ได้รับดอกไม้จันทน์ที่ ปอ ทฤษฎี และครอบครัว ร่วมจัดเอาไว้เพื่อน้อมสักการะแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อใช้ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) และมีดอกไม้จันทน์อีกชุด เตรียมไว้สำหรับคณะสงฆ์ที่อาพาธอยู่โรงพยาบาลสงฆ์ ซึ่งจะมีตัวแทนนำไปมอบถวายแทน

13.55 น. "อาน้ำอ้อย" ยังบอกอีกว่า อาการโดยรวมตอนนี้ ปอ ทฤษฎี รู้สึกตื่นขึ้นมาตอนเช้า แต่คุณหมอให้ยานอนหลับ เพื่อให้พักผ่อน และจะมีการตรวจเช็คร่างกายอีกครั้งในช่วงเย็น ส่วน น้องมะลิ วันนี้อาจจะไม่ได้มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล เพราะยังงอแงอยู่หน่อยๆ

16.02 น. พระสงฆ์วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จำนวน 3 รูป นำพระประจำวันเกิดและหนังสือสวดมนต์มอบให้ ปอ ทฤษฎี พร้อมแนะนำให้บวชทันที แม้ว่าเท้าที่ถูกตัดแล้ว ตามหลักแล้วจะถือว่าร่างกายไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถอุปสมทบได้ แต่หากมีความประสงค์จริง ถือว่าเป็นการแก้เคล็ก ก็ยังพอมีทางทำได้

16.34 น. นพ.มารุต จันทรา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญเวชบำบัดวิกฤต ได้เข้าไปตรวจอาการของ ปอ ทฤษฎี โดยมี โบว์ แวนด้า เข้าไปฟังคำวินิจฉัยของแพทย์ ต่อมา โบว์ แวนด้า พร้อมด้วยครอบครัวได้เดินออกมาพูดคุยกันด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก อีกทั้งยังมีน้ำตาซึมออกมาเล็กน้อย จากนั้น โบว์และครอบครัวได้ลงไปที่ชั้น 8 ซึ่งเป็นห้องพักของครอบครัว ขณะที่ อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวของปอ ก็รีบตามลงไป

17.37 น. อาน้ำอ้อย ได้ออกมาเผยว่า อีกสักพักอาจจะมีประกาศออกมาอีกหนึ่งฉบับ คาดว่าตอนนี้กำลังพิมพ์อยู่ ให้รอสักครู่ ส่วนที่โบว์ แวนด้า มีน้ำตานั้น อาจจะเพราะเธอเป็นคนเซนซิทีฟ ด้าน อาการปอ ยังคงเดิม อยากให้รอดูจากประกาศฉบับใหม่อีกที

19.15 น. ปิน ชวนันท์ ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องอาการพี่ชายที่ชัดเจน เพราะยังไม่มีโอกาสได้คุยกับคุณหมอ เมื่อสักครู่ที่เข้าไปเยี่ยมปอก็ยังหลับอยู่ อาการทั่วไปยังทรงๆ อยากให้รอประกาศจากคุณหมอดีกว่า

ทั้งยังเผยที่ก่อนหน้านี้มีแพทย์เดินเข้าออกบ่อยๆ พร้อมเครื่องมือต่างๆ อีกมากมายนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด มาประชุมกับทางแพทย์และครอบไม่ทัน จึงคาดว่าอาจจะมีของผู้ป่วยที่พักรักษาตัวห้องอื่นด้วยก็ได้

ส่วนกระแสข่าวลือที่ว่าวันนี้มีการปั๊มหัวใจปอ ทฤษฎี อีกครั้งนั้น ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกับหมอ กรณี โบว์ แวนด้า ที่ก่อนหน้านี้ร้องไห้นั้น ยังไม่ได้คุยกันและไม่ทราบว่าร้องทำไม แต่เท่าที่คุยกันยังคงปกติเหมือนเดิม ด้านคุณพ่อคุณแม่ตอนนี้ให้กลับไปพักผ่อนที่บุรีรัมย์แล้ว พร้อมบอกทางครอบครัวยังมีหวังตลอด ก็สู้ต่อไป

21.30 น. รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี เผยความคืบหน้าของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ขณะนี้พบว่าอาการปอดอักเสบด้านขวาลุกลามเพิ่มมากขึ้น มีการติดเชื้อที่ปอดซ้ำซ้อน แพทย์จึงปรับให้ยาต้านจุลชีพเพิ่ม

และในวันพรุ่งนี้ 16 ธ.ค. ทางรพ.รามาธิบดี จะมีการออกประกาศรพ.รามาธิบดี ฉบับที่17 ขณะนี้อาการของปอ ถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤต และต้องมีการติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 15 ธันวาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook