เจ้าอาวาสฝันเห็นเศียรพระ 9 ครั้ง คนแห่ดื่มน้ำในสระที่ขุดพบ

เจ้าอาวาสฝันเห็นเศียรพระ 9 ครั้ง คนแห่ดื่มน้ำในสระที่ขุดพบ

เจ้าอาวาสฝันเห็นเศียรพระ 9 ครั้ง คนแห่ดื่มน้ำในสระที่ขุดพบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดดอนสุทธาวาส หรือที่รู้จักกัน วัดดอนปรู ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเขตติดต่อ ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง กับ ต.บางปรู อ.ศรีประจันทร์ จ.สุพรรณบุรี พบเศียรพระกลางบ่อน้ำที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของวัด

จากการสอบถาม พระอธิการ วราวุธ ฐิตเมโธ เจ้าอาวาส เล่าว่า อาตมาได้นิมิตว่า พบเศียรพระที่กลางบ่อน้ำด้านหลังวัด โดยอาตมาได้อุ้มขึ้นมา โดยนิมิตติดต่อกัน 9 ครั้ง ทุกครั้งจะเป็นภาพเดิมๆ จึงนำมาบอกเล่ากับบรรดาลูกศิษย์ และเริ่มลังเลใจว่าจะมีอยู่จริงหรือเปล่า

เมื่อไตร่ตรองแล้วนับว่าเป็นเรื่องแปลก จึงตกลงที่จะขุดพิสูจน์ เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.30 น. ได้นำรถแมคโคมาขุดหาที่บ่อ ซึ่งมีขนาดกว้าง 10 เมตร ลึก 6 เมตร หลังจากใช้รถแมคโค ตักลงบริเวณตำแหน่งที่อาตมานิมิต ประมาณ 3 ช่วงรถ ก็พบกับเรื่องมหัศจรรย์ ปรากฏว่าพบมีเศียรพระจมอยู่ในน้ำจริง อีกทั้งลักษณะเหมือนที่ในนิมิตทุกประการ จากนั้นจึงทำพิธีบวงสรวงและอัญเชิญขึ้นมาจากบ่อ เพื่อให้ชาวบ้านกราบไหว้และบูชา

สำหรับเศียรพระที่ขุดพบนั้น อยู่ในสภาพเกือบสมบูรณ์ เป็นเนื้อโลหะ สีทอง ขนาดประมาณ กว้าง 65 ซ.ม. สูง 40 ซ.ม. และที่ต้องแปลกไปกว่านั้นคือ เมื่อขุดบ่อลึกลงไปเพิ่มเติม ปรากฏว่าน้ำในบ่อกลายเป็นสีเขียวมรกต ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส ชาวบ้านที่เกิดการศรัทธาบางคนได้นำมาอาบ นำมาดื่ม

โดยมีชาวบ้านบางคน อ้างว่า หลังดื่มกินเข้าไปแล้ว โรคปวดเข่าปวดขา และตามข้อกระดูกที่เป็นอยู่ประจำก็เกิดหายไปเฉยๆ จากคำบอกเล่าพบว่า พื้นที่ของวัดเมื่อครั้งอดีตเคยเป็นทางเส้นทางเดินผ่านของนักรบโบราณมาก่อน

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังพบกับเรื่องแปลกๆ อีกหลายเรื่อง หลังจากขุดลงไปแล้วพบว่าบางจุดมีลักษณะเป็นโพรง เหมือนถ้ำ และยามค่ำคืน มักจะได้ยินเสียงเหมือนมีสัตว์มาเล่นน้ำกัน บางครั้งก็มีลักษณะเหมือนฟองอากาศผุดขึ้นมาบ่อยๆ คนเฒ่าคนแก่ต่างพูดว่า พื้นที่ตรงนี้ เป็นถ้ำพญานาค

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เจ้าอาวาสฝันเห็นเศียรพระ 9 ครั้ง คนแห่ดื่มน้ำในสระที่ขุดพบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook