ส่งฝากขัง-ฟ้องศาล หนุ่มสวิส พูดเล่นขู่วางระเบิดเครื่องบิน เจ้าตัวถึงกับสลด

ส่งฝากขัง-ฟ้องศาล หนุ่มสวิส พูดเล่นขู่วางระเบิดเครื่องบิน เจ้าตัวถึงกับสลด

ส่งฝากขัง-ฟ้องศาล หนุ่มสวิส พูดเล่นขู่วางระเบิดเครื่องบิน เจ้าตัวถึงกับสลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ธ.ค.58) เมื่อเวลา 10.00 น. จากกรณีที่ นายสไตเอเชอร์ เรโต้ (Mr.Steinacher Reto) ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้ทะเลาะกับผู้โดยสารก่อนจะขู่ว่ามีการวางระเบิดบนเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ ที่ PG145 เส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เกาะสมุย เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 11 ธ.ค.58 )

โดยทำให้ผู้โดยสารกว่า 90 คน เกิดความหวาดกลัวจนกัปตันสายการบินดังกล่าวตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินทันทีพร้อมทั้งนำเครื่องเข้าจอดที่หลุมจอด Isolate Parking ก่อนเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวและพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ฝ่ายรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย เข้าตรวจสอบ

พร้อมทั้งนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบินเพื่อไปตรวจค้นร่างกาย และนำสัมภาระของผู้โดยสารลงจากเครื่องเพื่อนำมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งไม่ปรากฏว่ามีวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้ขึ้นรถผู้ต้องขังสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อส่งฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการเพื่อขออำนาจศาลฝากขังจำนวน 48 วัน เพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องศาล

พร้อมแจ้งข้อหาหนักคือ เข้าข่ายการกระทำผิด 2 ข้อหา ได้แก่ ความผิดตามมาตรา 12 วรรค 4 กระทำด้วยการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายภายในท่าอากาศยาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และความผิดตามมาตรา 22 ผู้ใดแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้ว ว่า เป็นเท็จ แต่การนั้นเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานระหว่างบินตื่นตกใจผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับตามกฎหมายใหม่ ของการบินพลเรือนฯ

ด้านเจ้าตัวถึงกับหน้าถอดสีน้ำตาซึมหลังทราบข้อกล่าวหาและถูกส่งตัวดำเนินคดีในครั้งนี้ เผยความในใจว่าตนเองไม่คาดคิดว่าคำพูดที่พูดเพื่อข่มขู่คู่กรณีที่มีปากเสียงกันนั้นจะนำมาซึ่งความผิดร้ายแรงแบบนี้และต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ขณะที่มีรายงานว่า สายการบินดังกล่าวเตรียมฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากการกระทำของผู้ต้องหาในครั้งนี้เพราะถือว่าเป็นความเสียหายอย่างมากต่อสายการบินและผลกระทบต่อผู้โดยสาร

ทางด้านนายเรโต้ได้กล่าวสั้นๆว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คิดว่าการที่ตนพูดเล่นจะมีความผิดจนกระทั่งทำให้เสียหายและเกิดความวุ่นวายขึ้นและอยากขอโทษที่ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook