ลูกค้าสะพรึง! ฝูงหนูรุมแทะเนื้อหมูบนแผง กลางตลาดเชียงใหม่

ลูกค้าสะพรึง! ฝูงหนูรุมแทะเนื้อหมูบนแผง กลางตลาดเชียงใหม่

ลูกค้าสะพรึง! ฝูงหนูรุมแทะเนื้อหมูบนแผง กลางตลาดเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มถ่ายคลิปหนูนับสิบตัวรุมแทะกินเนื้อหมูสด ที่กองไว้รอขายให้กับลูกค้าในตลาดแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่

(12 ธ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Adam Ppor ระบุข้อความบรรยายคลิปไว้ว่า "หนู เอ๊ย หมู กากเมืองใหม่!! กะลังจะไปซื้อหมูมาทำหมูทะ ลาก่อยย ToT" ในคลิปเผยให้เห็นภาพที่น่าสะอิดสะเอียน ฝูงหนูขนาดใหญ่นับสิบตัวรุมแทะกัดกินเนื้อหมูซีกที่ชำแหละแล้ว ซึ่งคนขายวางทิ้งไว้บนแผงขายหมูรอขาย

เจ้าของคลิประบุว่า ตนจะไปหาซื้อเนื้อหมูเพื่อทำหมูกระทะกิน แต่เมื่อเห็นสภาพดังกล่าวก็ล้มเลิกทันที

ทั้งนี้ ที่ตลาดแห่งนี้เคยเกิดกรณีเช่นนี้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน โดยมีผู้ถ่ายภาพหนูกัดกินเนื้อหมู ที่พ่อค้าแม่ค้าเขียงหมูนำมาวางไว้รอขายให้กับลูกค้า แต่ช่วงที่รอพบว่ามีหนูที่อาศัยหากินในตลาดจำนวนมากขึ้นไปแทะกัดกินเนื้อหมู จนเป็นที่มาของการรณรงค์กำจัดหนูครั้งใหญ่และเรื่องสุขอนามัยของตลาดสดทั้งตลาดแห่งนี้ และตลาดทั่วเมืองเชียงใหม่ ถึงกับมีการแข่งขันกับจับหนู และนำหางหนูมาแลกเงินและของรางวัลด้วย

ล่าสุดทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจนพบแผงจำหน่ายเนื้อหมูในคลิป ซึ่งเช้านี้ยังคงเปิดจำหน่ายเนื้อหมูตามปกติ สภาพในตลาดพบว่ามีร่องน้ำ และท่อระบายน้ำจำนวนมาก คาดว่าหนูในคลิปภาพจะอยู่อาศัยตามร่องน้ำและออกหากินในยามค่ำคืน

ซึ่งแผงขายหมูบางแผงจะให้คนงานนำเนื้อหมูผ่าซีกมาส่ง แต่บางรายก็มักง่ายนำเนื้อหมูมาวางทิ้งไว้โดยไม่มีภาชนะปิดมิดชิด ทำให้หนูขึ้นมาแทะกัดกินได้

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์นี้ต้องรอทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบดูแลออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่าจะมีมาตรการดำเนินการต่อไปอย่างไรกับเรื่องดังกล่าวต่อไป

หนู เอ๊ย หมู กากเมืองใหม่!! กะลังจะไปซื้อหมูมาทำหมูทะ ลาก่อยย ToT

Posted by Adam Ppor on Thursday, December 10, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook