แชร์สนั่นคลิปโดนใจ อย่าเบียดเบียนที่จอดรถคนพิการ

แชร์สนั่นคลิปโดนใจ อย่าเบียดเบียนที่จอดรถคนพิการ

แชร์สนั่นคลิปโดนใจ อย่าเบียดเบียนที่จอดรถคนพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องที่จอดรถคนพิการตกเป็นประเด็นถกเถียงอยู่เสมอในโลกออนไลน์ เนื่องมาจากคนปกติซึ่งไม่ได้มีความพิการหรือมีคนพิการโดยสารรถมาด้วย ฉวยโอกาสจอดรถในที่จอดที่เตรียมไว้สำหรับคนพิการ

ล่าสุด (10 ธ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊ก Accessibility Is Freedom ซึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอจากคุณ saba image เป็นคลิปวีดีโอความยาว 2.19 นาที ตีแผ่เรื่องจริงของที่จอดรถคนพิการ พร้อมข้อความว่า 

"#‎ที่จอดรถคนพิการ ผมไปทำงาน ลุยแดดลุยฝุ่นลุยควันมาทั้งวัน ร้อนมาก เหนื่อยมาก กลับมาเจอรถจอดซ้อนคัน(อีกแล้ว) มาดูว่าผมจะทำยังไง...(คลิป 2นาที จากเรื่องจริงล้วนๆ บอกเลย ไม่ดูไม่ได้) แค่อย่าจอดเบียดเบียนผม..."

ในคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพ ณ ที่จอดรถคนพิการ สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link มักกะสัน ซึ่งกำหนดไว้ให้รถยนต์จอดได้ 2 คัน แต่กลับมีรถอีก 2 คัน ไม่มีสติ้กเกอร์, การจอดไม่ใช่คนพิการ คันขาวทับพื้นที่ขึ้นลง ซึ่งทำให้ความพยายามในการเข้าไปนั่งในรถยนต์ของคนพิการ เป็นไปด้วยความยากลำบาก และทำให้การจัดเก็บรถเข็นซึ่งเอารถเข้ายากมาก เพราะพื้นที่ไม่เพียงพอ 

ในช่วงท้ายของคลิปมีข้อความระบุว่า "ผมแข็งแรงพอๆ กับคุณ ไม่ต้องช่วยผม แค่คุณไม่เบียดเบียนผม ก็พอแล้ว ถ้ารถพี่เสียหาย ติดต่อผมได้นะครับ"

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจากคุณ saba image

แค่อย่าเบียดเบียนผม | Do not take away my space

แค่อย่าเบียดเบียนผม | Do not take away my spaceคลิ๊ป 2นาที ไม่ดูไม่ได้* * *2 minutes clip from the real story worth to watch (TH & EN caption included)Reference : - Web : http://www.accessibilityisfreedom.org/?p=2846- YouTube : https://youtu.be/sxpnQgka6SE#ที่จอดรถคนพิการ

Posted by Accessibility Is Freedom on 9 ธันวาคม 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook