ควันหลงวันพ่อ เผยภาพขยะเกลื่อน บริเวณสนามหลวง

ควันหลงวันพ่อ เผยภาพขยะเกลื่อน บริเวณสนามหลวง

ควันหลงวันพ่อ เผยภาพขยะเกลื่อน บริเวณสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ธ.ค.) กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ตอนนี้ สำหรับกระทู้คุณสมาชิกหมายเลข 863203 ซึ่งได้มีการเข้าไปตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปว่า "ต่อให้ทำโฆษณาท่องเที่ยวหรูระดับพันดาว ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ(ประเทศไทยยังห่างไกลกับคำว่า ชาติพัฒนาแล้ว)"

โดยในกระทู้เผยให้เห็นภาพกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ (5 ธ.ค.) ที่สนามหลวง โดยหลังจบงานซึ่งที่พบคือมีขยะเกลื่อนกลาดไปทั่วบริเวณ 

"วันพ่อ เหอะ!!! ไม่รู้นะครับว่าคนสัญชาติไหนกินแล้วทิ้ง ผมยืนอยู่แถวนั้นสักพักหนึ่งคนที่อยู่รอบส่วนใหญ่ก็เขมรกับพม่า ที่นั่งกินอยู่ แล้วก็ทิ้ง (ที่ผมเห็นกับตา) นี่ขนาดยังไม่เปิด AEC นะเนี่ย แต่ไม่สำคัญหรอกปัญหาคือหาถังขยะไม่เจอ แต่พอเจอในถังขยะกลับว่าเปล่าแล้วขยะกองอยู่รอบถังแทน(ไม่แน่ใจว่าเพื่อความปลอดภัยหรือเปล่า) 

ขนาดวันธรรมดาบริเวณนี้จะเละอยู่แล้วแต่ วันนี้เละโอ-คอ-ตอ-รอๆ แต่ก็ไม่เคยได้แก้ปัญหาสักที(ไม่รู้ทำไมสงสัยคนดูแลเรื่องนี้อยู่บนหอคอยงาช้างเท่านั้นละมั้ง คือที่อื่นยังพอรับได้ แต่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ) 

ผมก็ไม่อยากโทษใครหรอกนะเพราะผมก็ไม่กล้าก้มเก็บเหมือนกัน (ถึงปกติจะเก็บขยะตามที่สาธารณะบ่อยๆ ก็เถอะ แต่วันนี้คนเยอะมากผมไม่กล้า) ...เห็นมีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปบริเวณนั้นด้วย แต่ก็นะ เขาคงจะเข้าใจละว่า ประเทศไทยยังห่างไกลกับคำว่า ชาติพัฒนาแล้ว 

ที่มาระบายเนี่ยไม่ใช่อะไรแค่จะบอกว่าต่อให้ทำโฆษณาหรูระดับพันดาว ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ มีแต่จะทำให้นักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูงไม่ประทับใจ และสิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือการพูดแบบปากต่อปาก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่โลกไร้พรมแดนแบบนี้"

ทั้งนี้ คุณสมาชิกหมายเลข 863203 ยังระบุว่าอยากให้มีการรณรงค์รักษาบ้านพ่อให้สะอาดเพิ่มขึ้นมาอีกกิจกรรม ซึ่งถ้าหากมีผู้ใหญ่ระดับผู้นำมาเก็บขยะ ก็อาจเป็นกระแสได้บ้าง 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก กระทู้คุณสมาชิกหมายเลข 863203

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook