เยี่ยมญาติวันพ่อ ผู้ต้องขังหญิงถึงกับปล่อยโฮ ผู้คุมยืนสลดด้วย ถึงกับน้ำตาซึม

เยี่ยมญาติวันพ่อ ผู้ต้องขังหญิงถึงกับปล่อยโฮ ผู้คุมยืนสลดด้วย ถึงกับน้ำตาซึม

เยี่ยมญาติวันพ่อ ผู้ต้องขังหญิงถึงกับปล่อยโฮ ผู้คุมยืนสลดด้วย ถึงกับน้ำตาซึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 ธ.ค. ที่ทัณฑสถานหญิง (เรือนจำกลางคลองไผ่ ) อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้จัดโครงการ สายใย รัก พ่อ วันที่ 5 ธันวาคม 2558 โดยเปิดโอกาสให้ญาติเข้าไปเยี่ยมผู้ถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิง อย่างใกล้ชิดบริเวณอาคารภายในทัณฑสถาน ตามหมายเลขที่นั่งและเลขติดไว้ที่เสื้อด้านหลังผู้ถูกคุมขัง

โดยทัณฑสถานหญิงแห่งนี้มีนักโทษหญิงคดียาเสพติด คดีอุกฉกรรจ์ ถูกส่งมาจากทุกพื้นที่ เข้าคุมขังตั้งแต่แดน 1 ถึงแดน 6 นักโทษเด็ดขาด จำนวน 3,787 คน ระหว่างอุทธรณ์ - ฎีกา 35 คน ประหารชีวิต 3 คน ตลอดชีวิต 15 คน โดยแบ่งออกเป็นต้องโทษคดียาเสพติด 3,455 คน คดีทั่วไป 338 คน ผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์ 6 คน

โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นหญิงล้วน 122 คน โดยเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานได้ ให้ผู้ต้องขังหญิงนำพวงมาลัยดอกไม้ เข้ากราบคุณพ่อ ทำให้โผเข้ากอดพ่อด้วยความดีใจ และต่างก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ปล่อยโฮทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ยืนคุมสงสารจนน้ำตาซืม

นางชฎาพร รักษาทรัพย์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิง นครราชสีมา กล่าวว่า ทัณฑสถานหญิง ก็คือโรงเรียนแห่งหนึ่ง โรงเรียนแห่งชีวิต มุ่งเน้นการพัฒนาผู้ต้องขังให้มีความพร้อมที่จะกลับไปเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม การฝึกอาชีพ การศึกษา ศึกษาธรรมะนั่งสมาธิ ในช่วงนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังพบญาติ วันพ่อแห่งชาติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 โดยจะคัดเลือกผู้ต้องขังที่อยู่ในเกณฑ์ ระเบียบของกรมราชทัณฑ์

ส่วนที่ชุมชนเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 07.30น.เป็นต้นมา นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง ร่วมกับนายเจตต์ สายพานวิทยา ประธานชุมชนเมือง พร้อมประชาชนนำข้าวปลาอาหาร มีการตั้งโต๊ะแจกทานให้แก่ประชาชน บริเวณหน้าตลาดเทศบาล 1 จำนวนกว่า 50 โต๊ะเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 58 โดยมีประชาชนเดินทางไปเลือกรับและทานอาหารเครื่องดื่มเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook