เรือสำราญ"ริเวอร์ซันครูซ" ภัตตาคารลอยน้ำ จมเจ้าพระยา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/382/1910530/4.jpgเรือสำราญ"ริเวอร์ซันครูซ" ภัตตาคารลอยน้ำ จมเจ้าพระยา

    เรือสำราญ"ริเวอร์ซันครูซ" ภัตตาคารลอยน้ำ จมเจ้าพระยา

    2015-12-04T19:16:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่บริเวณท่าเทียบเรือโรงแรมริเวอร์ไซด์ บริเวณใกล้สะพาน กรุงธน(ซังฮี้) ฝั่งธนบุรีซอยราชวิถี 21 ถนนราชวิถี แขวงและเขตบางพลัด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา เรือริเวอร์ซันครูซ ได้จมลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะจอดบริเวณท่าเรือโรงแรมริเวอร์ไซด์ เบื้องต้น ไม่มีผู้บาดเจ็บ และไม่มีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากลำเรือ

    นายสมเกียรติ โกสีย์ไกรนิรมล หัวหน้ากลุ่มตรวจการเดินเรือ กรมเจ้าท่า ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้รับแจ้งว่ามีเรือขนาดใหญ่จมลง ที่บริเวณท่าเทียบเรือ โรงแรม ริเวอร์ไซด์ โดยเรือชื่อ เรือริเวอร์ซันครูซ เป็นเรือ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ เป็นลักษณะคล้ายเรือสำราญ หรือภัตตาคารลอยน้ำ ตัวเรือมีความยาว 42 เมตร กว้าง 7 เมตร มีความจุของคนจำนวน 150 คนความสูงจากท้องเรือประมาณ 5 เมตร

    ชั้นบนชั้นล่างเป็นที่รับประทานอาหารของแขกที่มาใช้บริการเรือริเวอร์ซันครูซ จะล่องไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เมื่อวานนี้ไม่ได้ใช้เรือล่อง ทั้งนี้ ด้านท้องเรือเป็นเหล็ก ต่อเรือเมื่อประมาณปี 2532 ในเรือมีน้ำมันดีเซล ขนาด 1,500 ลิตร ได้ประสานงานกับนักประดาน้ำทหารเรือลงไปปิดวาล์วแล้ว แต่มีคราบน้ำมันเป็นฟิลม์บางๆ ขยายตามแรงของน้ำ

    ขณะนี้ได้วางทุ่นเพื่อล้อมคราบน้ำมัน และบริเวณจุดที่เรือจม เพื่อกั้นไม่ให้เรืออื่นวิ่งเข้ามาจอด ส่วนการกู้เรือคงต้องใช้บอลลูน สูบลมลงไปและให้พยุงเรือขึ้น คาดว่าใช้เวลา 2-3 วัน ทั้งนี้ เรือลำดังกล่าวเมื่อ 2 เดือน ที่ผ่านมา เพิ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพเรือ คาดสาเหตุมาจากตัวเรือมีรอยรั่ว จากนั้นน้ำค่อยๆ ซึมเข้ามาใต้ท้องเรือ