เปิดใจคุณพ่อคนใหม่ พีท พีระ วินาทีแรกเห็นลูกชาย "น้องชติณ"

เปิดใจคุณพ่อคนใหม่ พีท พีระ วินาทีแรกเห็นลูกชาย "น้องชติณ"

เปิดใจคุณพ่อคนใหม่ พีท พีระ วินาทีแรกเห็นลูกชาย "น้องชติณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอคอยลูกคนแรกมานาน หลังจากแต่งงานไปได้ร่วม 2 ปีกว่า ในที่สุดนักร้องหนุ่มเสียงหนุ่ม "พีท พีระ" หรือ "พีธ พีราวัชร์" ก็ได้ลูกชายสมความตั้งใจ เมื่อภรรยาสาว "เลม่อน ทัตธวลัญญ์" ผ่าคลอดบุตรชาย น้องชติณ ติณห์เทพทัต ซึ่งเป็นการผ่าคลอดก่อนกำหนด เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ (2 ธ.ค.) หนุ่มพีธได้ออกมาเปิดใจให้สื่อมวลชนฟังถึงวินาทีแรกที่เห็นหน้า น้องชติณ ว่า

"ก่อนอื่นเลย หลายคนคงงงว่าตอนนี้ผมชื่ออะไรกันแน่ เมื่อก่อนใช้ชื่อ "พีท พีระ" ครับ ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนชื่อแล้วเป็น "พีธ พีระ" หรือชื่อนามสกุลจริงว่า "พีราวัชร์ อัศรววชิรวิท"เพิ่งเปลี่ยนเพื่อความโชคดีและความเฮงไม่นานมานี้ครับ ก็ฝากพี่ๆนักข่าวในการใช้ชื่อใหม่ด้วยนะครับ"

"ส่วนเรื่องลูกชาย ต้องบอกว่าปลื้มใจมากครับ ต้องขอบคุณคุณเลม่อน ภรรยาที่แสนน่ารักที่คลอดลูกออกมาให้ผมปลอดภัยทั้งแม่และลูก เราทั้งคู่รอลูกคนนี้มานานมากครับ ประมาณ 2 ปีกว่าๆ ได้ หลังจากที่เราแต่งงานกัน พยายามที่จะมีน้องกันมาตลอด จนเมื่อประมาณต้นปีคุณเลม่อนก็ตั้งท้อง แถมเป็นลูกชายด้วย ผมจึงตั้งชื่อให้ว่า "น้องชติณ- ติณห์เทพทัต" แปลว่า "นักปราชญ์"

สำหรับกำหนดคลอดจริงๆ คือ ช่วงวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ครับ แต่คุณเลม่อนเกิดปวดท้องคลอดขึ้นมาก่อน เลยทำให้น้องชติณต้องคลอดก่อนกำหนดเมื่อวันจันทร์ที่ 30 พย.ที่ผ่านมา เวลา 8.21 น.โดยทำการผ่าคลอดโดย นายแพทย์ครรชิต อารักษภักดี โรงพยาบาลพญาไท 2 ครับ ซึ่งคุณหมอบอกว่าแม้คลอดก่อนกำหนดก็ไม่เป็นอันตรายทั้งแม่และลูกครับ

น้องชติณมีน้ำหนัก 1,700 กรัม แม้น้ำหนักตัวจะน้อยกว่าเด็กคนอื่นๆ คุณหมอบอกไม่เป็นปัญหา ในเมื่อเขาอยากออกมาแล้ว ก็ให้เขาออกมาโตข้างนอกเลยดีกว่า (หัวเราะ) สามารถมาเลี้ยงกันข้างนอกได้สบายๆ

ตอนคลอดลูกชายแข็งแรงดี เขาร้องเสียงดัง ผมได้เข้าไปอยู่ในห้องคลอดด้วย รู้ซึ้งหัวอกผู้หญิงเลยว่าเธอหัวใจแกร่งมาก และเมื่อผมเห็นหน้าลูกครั้งแรกก็ตื่นเต้นสุดๆ ครับ หัวใจพองโตมาก ดีใจที่เขาจะมาเป็นส่วนหนึ่งที่มาเติมเต็มชีวิตของผมและเลม่อน

หลังจากออกโรงพยาบาล เราคงช่วยกันดูแลเลี้ยงลูกด้วยตัวเองครับ เพราะเราก็พร้อมและฝึกวิธีการเลี้ยงเด็กมาแล้วเบื้องต้น

ส่วนของขวัญต้อนรับลูกชายบอกตรงๆ คลอดก่อนกำหนด เตรียมไม่ทัน (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ผมก็แอบแต่งเพลงเป็นของขวัญไว้ให้น้องชติณแล้วครับ คาดว่าคงได้ฟังกันเร็วๆนี้

เรื่องของอนาคตผมอยากจะสอนให้น้องชติณเล่นดนตรี สนับสนุนให้เขามีความสุขกับการร้องเพลง, ดีดกีต้าร์, เล่นเปียโน และใช้ชีวิตอย่างพอเพียง หรือไม่ว่าเขาอยากจะเป็นอะไร ผมก็พร้อมที่จะผลักดันและสนับสนุนเต็มที่ครับ

ส่วนทายาทคนต่อไป ผมรอทางภรรยาแข็งแรงก่อน และรอน้องชติณให้โตกว่านี้หน่อยดีกว่า แล้วค่อยว่ากันเรื่องคนต่อไป เพราะคุณเลม่อนยังอยากได้ลูกสาวอีกสักคนครับ ซึ่งผมก็ยินดีเลย"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดใจคุณพ่อคนใหม่ พีท พีระ วินาทีแรกเห็นลูกชาย "น้องชติณ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook