หนุ่มคว่ำกระทงคลิปดังขอโทษสังคม เผยเอาเงินซื้อนมให้ลูก

หนุ่มคว่ำกระทงคลิปดังขอโทษสังคม เผยเอาเงินซื้อนมให้ลูก

หนุ่มคว่ำกระทงคลิปดังขอโทษสังคม เผยเอาเงินซื้อนมให้ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชาวจังหวัดนครสวรรค์ ออกมาขอโทษชาวพะเยา หลังเก็บเงินในกระทงและคว่ำกระทงของผู้มาลอยกระทงต่อหน้าต่อตาบริเวณกว๊านพะเยา จนมีผู้โพสต์ลงในโซเซียลมีเดียอย่างแพร่หลาย ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงชาวพะเยา

(26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้บริหารเทศบาลเมืองพะเยา นำตัวนายมานพ ชาวจังหวัดนครสรรค์ ออกมาชี้แจงและกล่าวขอโทษต่อพี่น้องชาวพะเยา หลังก่อเหตุเก็บเงินในกระทงและคว่ำกระทงของผู้มาลอยกระทง บริเวณกว๊านพะเยา หน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง 

หลังมีผู้คนถ่ายคลิปและนำเผยแพร่ทางโซเซียลเน็ตเวิร์ค และถูกวิจารณ์ต่างๆ นาๆจนส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ชาวจังหวัดพะเยา (อ่านข่าวแชร์ว่อนคลิปเก็บกระทงใกล้ท่าน้ำ ต่อหน้าต่อตาเด็กน้อย)

โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวนายมานพ ตางาม เข้าทำการชี้แจงถึงสาเหตุและการกระทำดังกล่าว โดยนายมานพ ระบุว่า ที่ตนเองกระทำลงไปเนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจนประกอบกับต้องการนำเงินไปซื้อนมให้ลูกวัย 4 เดือน จึงได้ทำการดังกล่าว ซึ่งหลังจากทำไปแล้วตนเองรู้สึกผิดจึงได้ขอโทษต่อชาวพะเยา ที่ทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย และรับปากว่าตนเองจะไม่กระทำการดังกล่าวอีกต่อไป

ขณะที่นางสาวจุฬาสิณี พรหมเผ่า นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวต้องกราบขอโทษพี่น้องชาวพะเยา ที่มาลอยกระทงแทนผู้ก่อเหตุด้วย เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ทำการดังกล่าวขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีกับผู้มาลอยกระทงที่กว๊านพะเยา

อย่างไรก็ตามในค่ำคืนวันนี้จะมีขบวนแห่กระทงใหญ่ ทางเทศบาลก็ได้เตรียมการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลให้เข้มข้นขึ้นและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ดังนั้นจึงขอเชิญชวนมาร่วมงานลอยกระทงที่กว๊านพะเยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook