ผบ.ตร.ยัน! มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุใน กทม. จริง

ผบ.ตร.ยัน! มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุใน กทม. จริง

ผบ.ตร.ยัน! มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุใน กทม. จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมเข้ามาก่อเหตุใน กทม. จริง โดยถูกควบคุมได้ที่ จ.ขอนแก่น มีเป้าหมายป่วนงานปั่นจักรยาน และประทุษร้ายบุคคลสำคัญภายในรัฐบาล

วันที่ 26 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงการจับกุมอดีต ตชด.กับพลเรือน ที่ จ.ขอนแก่น ว่าขณะนี้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขยายผลแล้ว พบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเตรียมก่อเหตุความวุ่นวายในงานกิจกรรมสำคัญต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมีพยานหลักฐานชัดเจนว่ากลุ่มบุคคลที่ควบคุมตัวไว้ได้มีจุดมุ่งหมายก่อความไม่สงบ หรือวินาศกรรมด้วยระเบิดในพื้นที่ กทม. รวมทั้งบุคคลสำคัญในรัฐบาล ส่วนจะเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมืองหรือไม่ ยังไม่ได้ให้น้ำหนักประเด็นใดเป็นพิเศษ แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมาตำรวจบูรณาการกับหน่วยงานด้านความมั่นคงเฝ้าติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดจนได้หลักฐานต่างๆ ทางแอปพลิเคชันไลน์มีการนัดวางแผนก่อวินาศกรรมซึ่งในวันที่ 26 พ.ย.

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ ได้เข้าพบตนเพื่อหารือและนำข้อมูลคดีนี้มาร่วมกันดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และคาดว่าจะเริ่มทำสำนวนได้เร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุด ศาลทหารได้อนุมัติหมายจับกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว 3 คน ประกอบด้วย จ.ส.ต.ประธิน จันทร์เกศ อดีตตำรวจ สังกัดตำรวจตระเวนชายแดน, นายพิษณุ พรหมสร และ นายณัฐพล ณวรรณ์เล ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไว้แล้ว ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะนำตัวมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลดำเนินคดี และอาจจะมีการแถลงข่าวใหญ่ต่อสื่อมวลชนด้วย

ทั้งนี้ สำหรับข้อความไลน์ของกลุ่มผู้เตรียมก่อเหตุส่งถึงกันนั้น ระบุว่าให้ติดตามวันซ้อมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ จะมีการลอบทำร้ายบุคคลสำคัญของประเทศ แต่ไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร ซึ่งจากการตรวจสอบผู้โพสต์เป็นผู้ต้องหากลุ่มขอนแก่นโมเดล ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook