อี้ด โปงลาง คัมแบคแล้วหลังรับงานทัวร์ยุโรป เผยโดนปล้นขณะเดินสายต่างแดน

อี้ด โปงลาง คัมแบคแล้วหลังรับงานทัวร์ยุโรป เผยโดนปล้นขณะเดินสายต่างแดน

อี้ด โปงลาง คัมแบคแล้วหลังรับงานทัวร์ยุโรป เผยโดนปล้นขณะเดินสายต่างแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ "อี๊ด โปงลาง" คัมแบคอีกครั้งหลังโกอินเตอร์ทัวร์ยุโรป เผยชีวิตผจญภัยต่างแดนโดนปล้นขณะเดินสายกลางกรุงปารีส ติดสปีดเท้าไฟวิ่งหนีเอาตัวรอดมาได้ พร้อมลุยธุรกิจขายข้าวแต๋น แบรนด์ "Ponglang Rice Snack" สด แซ่บทุกเรื่องในรายการบันเทิงพลาซ่า

หายหน้าหายตาไป เห็นว่าพาวงไปโกอินเตอร์ไกลถึงยุโรปจริงหรือเปล่า?
"ไปทัวร์ยุโรปกันครับ ประมาณ 40 กว่าวัน 10 กว่าประเทศ 22 คอนเสิร์ต"

การตอบรับของแฟนๆ ที่นู้นดีไหม?
"โห! เกินคาดครับ ไปเที่ยวนี้บางครั้งได้ทิปเยอะกว่าค่าตัวด้วย สนุก คือการไปครั้งนี้เราหวังอยากให้เข้าถึงคนไทยมากที่สุด"

เรามีการวางแผนไว้ก่อนไปไหม?
"โปงลางสะออนไปครั้งนี้ 22 คอนเสิร์ต เราวางไว้หมดแล้วว่าจะเดินทางยังไง คือผมมีประสบการณ์เคยไปมาแล้วไง สมัยก่อนที่ไปมีสังกัดอยู่ ไปงานใหญ่จริง แต่การเดินทางลำบากมาก ไปแล้วมันขรุขระ แต่คราวนี้เราเตรียมตัวหมด"

เห็นว่าไม่ทันไรก็เกิดเรื่องตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง?
"มีปัญหาทุกวัน ทุกชั่วโมง เริ่มตั้งแต่กระเป๋าน้ำหนักเกิน เพราะตอนแรกเจ้าภาพบอกว่าจะดูแลเรื่องน้ำหนักถ้าเกิน ไอเราก็ขนไปเต็มที่เลย พวกเครื่องดนตรีเนี่ยโหลดเข้าไปก่อน
กับพวกกระเป๋าน้องๆ แต่กระเป๋าหัวหน้าไม่ได้โหลด เพราะถ้าเอาเข้าไปอีกมันก็เกินหลายกิโล"

แต่ยืนยันว่าไม่ได้ลืมโหลดกระเป๋าตัวเอง?
"ก็ให้กระเป๋าลูกน้องโหลดไปก่อน ส่วนของเราค่อยโหลดตามไป เป็นเดือน! กว่ากระเป๋าจะมา"

ไปทัวร์ยุโรปมีเรื่องราวประทับใจอะไรบ้าง?
"ประทับใจคือ ไปเห็นชีวิตของคนไทยที่โน้น พระอาจารย์ที่วัดพาไปดูคนไทยหลายๆ คนที่เป็นแรงงานทำงานในโรงงานเย็บผ้าทอผ้า อายุก็ประมาณ 40-70 ปี
คือทำงานที่นู้นมาหลายปีจนได้สัญชาติไปแล้ว"

มีแฟนคลับที่เป็นคุณยายร้องไห้ดีใจที่ได้เจอ "อี๊ด" ด้วยใช่ไหม?
"มีอยู่ 2-3 ประเทศ คือเราก็ไปเล่นดนตรี เขาก็เดินมาหน้าเวที ยืนนิ่งๆ สักพักน้ำตาไหลแล้วก็มากอดผม เป็นประมาณ 10 นาที ผมก็พูดประมาณว่า "ผมเป็นตัวแทนคนไทยฝากความคิดถึงมาที่นี่
มาเป็นกำลังใจให้พี่ๆ ที่ทำงานที่นี่" ก็ร้องไห้กัน แบบว่ามันเป็นความรู้สึกที่มาจากใจ ความตื้นตันของคนอีสาน บางคนทำปลาส้ม ทำปลาร้า ทำแจ่วห่อมาให้เราถึงที่เลย น่ารักมาก"

ระหว่างเดินสายถูกหลอกเอาเงินกลางกรุงปารีสด้วย?
"ช่าย ที่หอไอเฟลเลย ฝากถึงคนไทยด้วย ถ้าไปเจอเหตุการณ์อย่างนี้ คือมันจะมีสาวๆ คล้ายแขกแต่สวยมาก เขาก็จะมีกระดาษถือไว้ในมือ ผมเห็นสาวๆ ก็อยากรู้ว่าเขาจะทำอะไร เขาก็ถามชื่อเรา แล้วก็ให้กรอกข้อมูล เซ็นชื่อ พอเปิดหน้าสอง เห็นอะไรไม่รู้ 100 ยูโร ผมก็ตกใจ มันคือการบริจาค ถ้าเซ็นชื่อแล้ว แปลว่าคุณยินดีบริจาคกับมูลนิธิอะไรก็ไม่รู้ เท่านั้นแหละเขาก็จู่โจมชี้มาในกระเป๋าเลย ลูกน้องผมก็บอกไม่มี เขาก็เข้ามาค้น แก๊งเขาจะมีสัก 2-3 คน ลุมน้องที่เป็นนักดนตรี มันก็วิ่งหนีเลย"

สรุปโดนหลอกเอาเงินไปได้ไหม?
"เหมือนหลอกจะโดนเอาเงินไปแล้ว แต่วิ่งหนีทัน"

ตอนนี้กลับมารับงานเหมือนเดิมแล้วใช่มั้ย?
"มันเป็นการเริ่มต้นครับ คือน้องๆ ที่เขามารวมตัวกันเนี่ย คือวงเราพักไปสัก 1-2 ปีและ แล้วเขาก็ไปทำงานต่างๆ นาๆ พอวันหนึ่งเขากลับมาหาเราบอก
"พี่ หนูรู้สึกยังไงไม่รู้ ไม่ได้ขึ้นเวที" มันเลยกลายเป็นที่มาของการรวมตัวกัน ที่จะไปคอนเสิร์ต เหมือนเป็นการมาฝึกวิทยายุทธพร้อมกันอีกครั้ง"

ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง?
"ดีใจครับ ที่พวกเขาไป เขาก็ขอบคุณเรา เล่นจบ...ก่อนจะไปก็บอกเขาว่า เราจะมาลุยกันอีกครั้งหนึ่ง เล่นเสร็จเราก็กอดคอพวกเขา ไหว้เขาทุกคนเลย ขอบคุณพวกเขาทีละคน เขาก็แฮปปี้ ร้องไห้กัน"

ติดต่องานได้ทางไหน?
"ชื่อวงเดิมเลยครับ "โปงลางสะออน" เบอร์ 081-8484420 และ 084-9117950 ไปทุกงานนะครับ งานบวช งานแต่ง งานโกน งานอะไรไปหมดเลย ราคาคุยกันได้ โทรมาเลยครับ สไตล์การเล่นของเราก็ยังมันส์ สนุกสนาน ลุย เต้น ครบรสเหมือนเดิม และขอฝากข้าวแต๋น "Ponglang Rice Snack" ด้วยนะครับสามารถติดต่อรับออร์เดอร์ได้เบอร์เดียวกันเลย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook