ยกนิ้วให้ หนุ่มพลเมืองดี พุ่งเก๋งสกัดจับโจรกระชากสร้อย

ยกนิ้วให้ หนุ่มพลเมืองดี พุ่งเก๋งสกัดจับโจรกระชากสร้อย

ยกนิ้วให้ หนุ่มพลเมืองดี พุ่งเก๋งสกัดจับโจรกระชากสร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพลเมืองดีตัดสินใจสกัดจับ โจรกระชากสร้อย เหตุระทึกกลางเมืองระยอง จับได้ชุลมุน พบประวัติเพิ่งพ้นโทษ

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ร.ต.อ.เสนอ รัตนพลแสน รอง สวป.สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุ สภ.เมืองระยอง ว่ามีเหตุคนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำผู้เสียหาย พลเมืองดีตามไปเกิดรถยนต์ชนกัน และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ บริเวณจุดกลับรถหน้าแขวงการทาง จ.ระยอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ชนกับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนบริเวณริมถนนหน้าแขวงการทาง จ.ระยอง มีรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า นูโว สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่มีผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ อายุ 30 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายสิทธิรัตน์ เอาไว้ เนื่องจากได้ก่อเหตุกระชากสร้อยมาจากเหยื่อริมถนนสุขุมวิท ใกล้กับสวนศรีเมือง โดยผู้เสียหายคือ นายสุริยา อายุ 43 ปี ยืนรอให้การอยู่ พร้อมกับสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท ห้อยพระเลี่ยมทองหลวงปู่ทวด 1 องค์ ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุกระชาก แต่ไม่สำเร็จ ส่วนพลเมืองดี ทราบชื่อ นายกิตติศักดิ์ การุณจิตต์ อายุ 49 ปี ทำงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ขณะที่ นายสุริยา ผู้เสียหายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากร้านสือเซอร์วิส หน้าโรงพยาบาลระยอง ระหว่างขับมุ่งหน้าจะไปทางสวนศรีเมือง ได้มีคนร้ายเป็นชาย เข้ามากระชากเอาสร้อยคอทองคำไป แต่ไม่สำเร็จ เพราะสร้อยตกลงพื้นถนนเสียก่อน คนร้ายจึงได้ขี่รถหนีไป

เป็นจังหวะเดียวกับที่ นายกิตติศักดิ์ พลเมืองดีได้ขับรถยนต์มาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงขับรถไล่ตามไป จนกระทั่งถึงจุดกลับรถหน้าแขวงการทาง จ.ระยอง จึงตัดสินใจสกัดจับคนร้าย เป็นเหตุทำให้พุ่งชนกับรถยนต์อีกคัน และคนร้ายเสียหลักล้มลง ถูกจับกุมได้

ทั้งนี้ จากการสืบประวัติคนร้ายที่ก่อเหตุ พบว่าเคยถูกจับคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ ฆ่าเจ้าพนักงานถึงแก่ความตาย พื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2555 ตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือน และออกมาได้ประมาณ 6 เดือน มาเปิดโต๊ะรับพนันบอลย่านพัทยา จ.ชลบุรี และขาดทุนหลายแสนบาท จึงตัดสินใจมาก่อเหตุอีก

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พ.ต.ต.วิรัตน์ เตชนันท์ สว.สสสภ.เมืองระยอง จะสืบสวนอีกว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่เมืองระยองมากี่ครั้ง เนื่องจากมีเหตุกระชากสร้อยในพื้นที่หลายครั้ง เบื้องต้น ตำรวจได้กล่าวหาว่าวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่น นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง ร.ต.ท.สุรชาติ วงศ์พิทักษ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองระยองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook