"เจมส์ เรืองศักดิ์" เปิดตัว "ครูก้อย" ว่าที่เจ้าสาว แถลงหมั้น 24 ธ.ค.

"เจมส์ เรืองศักดิ์" เปิดตัว "ครูก้อย" ว่าที่เจ้าสาว แถลงหมั้น 24 ธ.ค.

"เจมส์ เรืองศักดิ์" เปิดตัว "ครูก้อย" ว่าที่เจ้าสาว แถลงหมั้น 24 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทำเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ได้ร่วมยินดีกันทั้งประเทศสำหรับการประกาศสละโสดแบบสายฟ้าแลบของนักร้องข้าวมันไก่ "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" กับแฟนสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราช "ครูก้อย นัชชา แดงงาม" โดยจะจัดพิธีหมั้นตามประเพณีในวันที่ 24 ธันวาคม 2558 ก่อนจะควงแขนเข้าสู่ประตูวิวาห์ในช่วงปลายปี 2559

ซึ่งล่าสุดบ่ายวันนี้ (16 พ.ย.) ทั้งคู่ก็ได้ถือโอกาสนัดสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวถึงแพลนวิวาห์อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเปิดใจถึงเส้นทางรักตลอดระยะเวลา 1ปีที่ผ่านมาให้เราฟังว่า...

เจมส์ - วันนี้ก็ถือว่าเป็นวันดีๆ ที่ผมจะได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการให้ทุกคนทราบว่าผมจะมีเมียแล้ว (หัวเราะ) ซึ่งงานหมั้นเรานะจัดขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และมีเพียงญาติสนิทและครอบครัวเท่านั้น ส่วนวันวิวาห์จะเกิดขึ้นภายในปี 2559 แน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นคงต้องรอฟังกันอีกที อีกเรื่องหนึ่งก็คือผมอยากจะถือโอกาสนี้พาว่าที่ภรรยาผมซึ่งก็คือครูก้อยมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันครับ"

ครูก้อย - "ตอนแรกก็คิดนะคะว่ามันไม่น่าจะเป็นความจริงเพราะก้อยไม่เคยคิดมานก่อนเลยว่าเราจะได้เป็นแฟนกัน แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ได้พิสูจน์อะไรหลายๆ อย่างจนกระทั่งตอนนี้ก้อยไม่ได้รู้สึกว่าเขาเป็นดารา แต่เขาก็คือพี่เจมส์นี่แหละ"

ส่วนตัวเราแล้วประทับใจอะไรในตัวผู้ชายคนนี้บ้าง ?
ครูก้อย - "เขาเป็นคนจริงใจ เป็นคนดี เป็นคนที่รักครอบครัว ซึ่งจุดนี้แหละค่ะที่ทำให้ก้อยตัดสินใจว่าอยากใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปตลอด"

อยากให้เราสองคนเล่าถึงจุดเริ่มต้นสักนิดหนึ่งว่าไปเจอกันที่ไหน ?
เจมส์ - "ผมเพิ่งเข้าใจคำว่าพรหมลิขิตก็วันนี้แหละครับ เพราะพอดีตอนนั้นผมได้มีโอกาสไปทำงานที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและก็เผอิญเจอกับเขา ซึ่งวันนั้นเองผมก็ได้แลกเบอร์กับเขามาเพื่อที่จะสานสัมพันธ์ ซึ่งเอาจริงๆ ตอนที่คุยกันแรกๆ ครอบครัวคุณก้อยเขาก็กังวลกับหน้าที่การงานของผม เพราะเขาไม่อยากให้ลูกสาวเขาผิดหวัง ดังนั้นผมก็เลยต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยความจริงใจ จนในที่สุดก็มีวันนี้ครับ"

เราคิดว่ามันเร็วไปไหมกับการที่คนสองคนคบกัน 1 ปี และก็ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ ?
เจมส์ - "ถ้านับจากประสบการณ์ความรักและอายุผม ณ ตอนนี้ก็ไม่ถือว่าเร็วไปหรอกครับ (หัวเราะ) ดังนั้นพอเรามีประสบการณ์เยอะๆ เราก็คงรู้แล้วล่ะครับว่าอะไรเป็นอะไร"

วันที่พี่เจมส์ขอเราแต่งงานวันนั้นเป็นยังไงบ้าง ?
ครูก้อย - "วันนั้นเขาชวนไปทานข้าวค่ะ แต่ด้วยความที่เขาดูประหม่าผิดปกติก้อยก็เลยถามเขาว่าเป็นอะไรเหรอ ซึ่งพอสิ้นประโยคปุ๊ปเขาก็มีน้ำตาคลอๆ แล้วก็ขอก้อยแต่งงานเลย"

ตอนนั้นเราตอบตกลงเขาไปเลยหรือเปล่า ?
ครูก้อย - "ก็บอกเขาไปว่า "ก้อยตกลงไปตั้งนานแล้ว" (หัวเราะ) คือพี่เขาเป็นไอดอลเป็นคนที่เราติดตามผลงานมาตลอดอยู่แล้วด้วย เขาเป็นศิลปินในดวงใจของก้อยเลย คือมันเป็นอะไรที่ยิ่งกว่าความฝันอีกนะเพราะก้อยไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าจะได้เป็นแฟนกับเขา"

เจมส์ - "อันนี้ต้องเคลียร์นะครับเดี๋ยวคนเข้าใจผิดว่าผมเอาแฟนคลับมาทำภรรยา (หัวเราะ) จริงๆ ผมได้ภรรยาแล้วถึงมารู้ทีหลังว่าเขาเป็นแฟนคลับนะครับ"

เราสองคนอายุห่างกันประมาณกี่ปี ?
เจมส์ - "ปีนี้ผมอายุ 38 ครับ ส่วนคุณก้อยเขาอายุ 32 ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าอายุห่างกันแบบนี้จะเป็นปัญหาหรือเปล่า คือส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วนะครับ เพราะถ้าหากเราเจอกันเร็วกว่านี้หรือช้ากว่านี้การตัดสินใจอาจจะไม่ใช่แบบนี้ก็ได้"

การที่เราสองคนทำงานอยู่กันคนละจังหวัดมันส่งผลอะไรบ้างไหม ?
เจมส์ - "จริงๆ มันก็ทำให้รู้นะครับว่า การที่เรารักใครสักคนอะไรก็ไม่เป็นอุปสรรค รวมถึงระยะทางก็เช่นเดียวกัน ส่วนในอนาคตหลังจากที่เราเริ่มต้นชีวิตคู่แล้วเราก็ตั้งใจว่าจะสร้างบ้านไว้ทั้งสองที่เลย"

คิดไว้หรือยังสำหรับเรื่องการมีน้อง ?
เจมส์ - "คิดแล้วครับว่าอยากมีลูกมากๆ หลายๆ คน และเร็วๆ ด้วย ดังนั้นอาจจะต้องขอเที่ยวกันสักนิดหนึ่งและก็ผลิตไปด้วยเลย (หัวเราะ)"

เห็นพี่เจมส์เคยบอกว่าอยากมี 4 คน ครูก้อยโอเคไหม ?
ครูก้อย - "4 คนนี่คือขั้นต่ำนะคะ แต่ก้อยก็ไม่แน่ว่าอายุก้อยจะโอเคพอหรือเปล่าสำหรับลูก 4 คน ดังนั้นขอให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่าค่ะ"

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมตลอดระยะเวลาที่คบกันพี่เจมส์ถึงไม่เปิดตัวแฟน ?
เจมส์ - "ที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้ปิดบังอะไรนะครับ เราก็ไปดูหนัง กินข้าวปกติ แต่อาจจะเป็นเพราะว่าคุณก้อยเขาเป็นครูและไม่ใช่คนในวงการด้วยมั้งก็เลยไม่ค่อยมีคนจับตามองคู่เราสักเท่าไหร่"

พอจะบอกได้ไหมว่าสินสอดมีอะไรบ้าง ?
เจมส์ - "ถ้าในเรื่องของสินสอดทองหมั้นผมก็ทำให้เต็มที่ครับเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะมอบให้ได้ และผมก็ไม่ได้เน้นให้มันจบแค่ตรงนั้นนะ เพราะว่าชีวิตคู่ของเราสองคนหลังจากนั้นมันคือสิ่งที่สำคัญมากกว่า"

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันบ้าง ?
เจมส์ - "ผมให้ความสำคัญกับคำพูดแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ 80 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือคือการกระที่ก้อยจะได้เห็นตลอดไปนับจากวันนี้ครับ"

เห็นว่าเราไปถ่าภาพพรีเวดดิ้งกันมาแล้วด้วย ?
เจมส์ - "ใช่ครับเราไปถ่ายกันบนเรือยอร์ชที่พัทยา ซึ่งภาพของเรามันจะเน้นคอนเซ็ปต์ของความเป็นทะเล และเราเปรียบคู่เราเหมือนกันอิสรภาพ หลังแต่งงานเราจะไปใช้ชีวิตแบบฟรีด้อมด้วยกันอะไรประมาณนี้ครับ"

สุดท้ายในฐานะที่เราเป็นคนนครศรีธรรมราชเหมือนกันอยากให้แหลงใต้บอกรักกันจะได้ไหม ?
เจมส์ - "(พูดภาษาใต้) พี่ก็อยากจะบอกน้องก้อยนะครับว่าชีวิตที่เหลือซึ่งไม่รู้ว่าจะอีกกี่ปีพี่ขอให้เราได้ใช้ด้วยกัน พี่ไม่รู้นะว่าจะบอกรักได้นานแค่ไหนแต่ก็จะรักเท่าที่อายุจะมีได้ครับ"

ครูก้อย - "(พูดภาษาใต้) ก้อยต้องขอขอบคุณพี่เจมส์ที่รักและก็แสดงความจริงใจให้ก้อยเห็น ก้อยไม่ได้ต้องการอะไรเลยไม่ว่าจะเป็นเงินทองหรืออะไรก็แล้วแต่เพราะมันไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราคือความรักกันที่ให้กันค่ะ (ยิ้ม)"

>>>ภาพพรีเวดดิ้งเจมส์ ก้อย เรียบหรูบนเรือยอร์ช 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "เจมส์ เรืองศักดิ์" เปิดตัว "ครูก้อย" ว่าที่เจ้าสาว แถลงหมั้น 24 ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook