ยายวัย 76 รอดหวุดหวิด ฝ้าเพดานบ้านหรูถล่มใส่

ยายวัย 76 รอดหวุดหวิด ฝ้าเพดานบ้านหรูถล่มใส่

ยายวัย 76 รอดหวุดหวิด ฝ้าเพดานบ้านหรูถล่มใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ รับแจ้งเหตุฝ้าเพดานภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ริมถนนโรจนะ ม 4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้น เนื้อทื่กว่า 70 ตารางวา พบนางประดับ อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน นั่งอยู่ที่เก้าอี้หน้าบ้านด้วยอาการตกใจ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าที่ห้องนั่งเล่นมีฝ้าเพดาน ซึ่งทำจากแผ่นยิปซั่ม และโครงอลูมิเนียมตกลงมากองอยู่ที่พื้น บางส่วนยังติดอยู่บนเพดาน ข้าวของกระจัดกระจาย

เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันรื้อออกเพื่อความปลอดภัย เกรงว่าจะหล่นลงมาอีก และจากการตรวจสอบสาเหตุของการพังทลายครั้งนี้ ยังพบมูลดินและปลวกจำนวนมากตามจุดต่างๆ บนฝ้าเพดาน และบริเวณจุดต่างๆ ของบ้าน ซึ่งทำให้ไม้ที่ประกอบผุ และส่งผลกับฝ้าพังลงมา

นางประดับ เล่าให้ฟังว่า คนและลูกสาวอาศัยอยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่ปี 2538 โดยลูกสาวคือ น.ส.พรวินา อายุ 45 ปี จะไปทำงานกลับช่วงเย็น ตอนเกิดเหตุตนกำลังทำขนมอยู่ในครัว แล้วกลับมานอนเล่นบริเวณห้องนั่งเล่น ได้ยินเสียงคล้ายไม้แตก

ไม่กี่นาทีก็เห็นฝ้าเพดานบางช่วงของห้องห้อยลงมา จึงรีบเดินออกมา แต่ไม่ทันฝ้าเพดานก็หล่นครืนลงมาทับร่างของตนนอนอยู่กับพื้น ตนตั้งสติคลานตัวออกมาแล้วเรียกเพื่อนบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นางประดับ ยังเปิดเผยต่อด้วยว่า เมื่อสองสามวันก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายกับหนูวิ่งหรือสิ่งของกลิ้งไปมาบนเพดาน แต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไร จนกระทั่งฝ้าถล่มลงมา ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุมาจากถูกปลวกกินจนไม้ผุพังลงมาดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุลูกสาวได้พานางประดับไปนอนบ้านอีกหลัง และจะให้ช่างมาซ่อมแซมและกำจัดปลวกต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยายวัย 76 รอดหวุดหวิด ฝ้าเพดานบ้านหรูถล่มใส่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook