พี่ชายเสี่ยอู๊ด เปิดใจ ทำบุญมากมาย ตอนตายมีเงินติดตัว 200

พี่ชายเสี่ยอู๊ด เปิดใจ ทำบุญมากมาย ตอนตายมีเงินติดตัว 200

พี่ชายเสี่ยอู๊ด เปิดใจ ทำบุญมากมาย ตอนตายมีเงินติดตัว 200
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 พ.ย.) นายเชาวลิต บุญฉิม พี่ชายของ นายสิทธิกร บุญฉิม หรือ เสี่ยอู๊ด นักสร้างพระชื่อดัง ที่จบชีวิตด้วยการกินยานอนหลับฆ่าตัวตาย เปิดเผยความในใจ เป็นครั้งแรก ว่า ยังไงก็ทำใจไม่ได้ เหมือนคนที่เสียของรักไปโดยไม่ได้ตั้งตัว ตอนนี้ต้องทำงานให้หนักเพื่อจะได้ไม่คิดถึง

แต่อยากจะบอกว่า น้อยใจกับข่าวที่ออกมาว่าน้องชายหมดตัว ซึ่งอยากให้นึกถึงว่า คนที่มีชีวิตอยู่ใช้ทั้งชีวิตกับการทำบุญ หาเงินได้เท่าไหร่ก็บริจาค แม้แต่ที่ดินที่พ่อแม่ยกให้ ก็บริจาคให้วัดทั้งหมด น้องชายทำบุญมากไม่รู้เท่าไหร่ แต่พอตายกลับมีเงินอยู่ในกระเป๋ากางเกงแค่ 200 กับ เหรียญอีก 1 กำมือ 20 ปี

ที่ผ่านมาจำได้ว่าน้องชายไม่เคยนั่งรถมอเตอร์ไซด์ แต่ก่อนตายเค้าต้องนั่งรถ จยย.รับจ้างไปกินข้าว ชีวิตเค้าไม่มีอะไรแล้วจริงๆ ถึงวันนี้เค้าจากไปก็ต้องยอมรับ และหมดห่วงที่เค้าไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน ตอนมีชีวิตทำดีไว้มาก ตอนนี้ก็ต้องช่วยกันทำให้เค้าให้ดี

ส่วนทรัพย์สินของน้องชายจะมีอยู่ที่ใดอีกหรือไม่ทางพี่น้องไม่มีใครรับรู้ เพราะตอนมีชีวิตอยู่กับทางญาติพี่น้องก็ไม่เคยได้รับเงินทองทรัพย์สินแต่อย่างใด จะมีก็เวลาที่มาเจอกันกินข้าวด้วยกัน เค้าก็จะให้เงินน้องๆ คนละ 1,000 บาท หลานๆคนละ 1,000 บาทให้ไปซื้อเสื้อผ้านักเรียน ส่วนพี่มีงานทำแล้วก็ไม่ให้ และสอนญาติพี่น้องทุกคนอยู่เสมอว่าให้ขยันรู้จักทำมาหากิน

ส่วนบรรยากาศ ในงานสวดอภิธรรมที่วัดสุวรรณรังสรรค์ หรือวัดยายร้า อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเสี่ยอู๊ด คืนที่ 2 ทางญาติได้เตรียมสถานที่ ตั้งโต๊ะ กางเต๊นท์ไว้เพื่อรอรับแขกที่คาดว่า จะหลั่งไหลมาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดได้นำชุดโต๊ะมุก ที่เสี่ยอู๊ดซื้อมาในราคาหลักแสนถวายให้วัด ออกมาใช้ในงานศพนี้ด้วย

และที่บริเวณหน้างาน ทางคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุล ได้นำประวัติและผลงานต่างๆของเสี่ยอู๊ด เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ เช่น หนังสือ ไม้บรรทัด ข่าวจากนิตยสารและหน้าหนังสือพิมพ์ ตลอดจนสมุดบันทึกความรู้สึกของนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจากเสี่ยอู๊ด มาจัดเรียงไว้ให้ผู้มาร่วมงานศพ ได้ชมเพื่อเป็นการระลึกถึงความดีงามที่สิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ได้สร้างไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

พิธีสวดอภิธรรมศพสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด กำหนดไว้ 7 วัน จะทำการฌาปนกิจ เวลา 16.00 น.วันเสาร์ที่ 7 พ.ย.2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook