ร้องพ่อหาย..เจอแต่รองเท้า ค้นสระบัวพบเป็นศพจมน้ำ

ร้องพ่อหาย..เจอแต่รองเท้า ค้นสระบัวพบเป็นศพจมน้ำ

ร้องพ่อหาย..เจอแต่รองเท้า ค้นสระบัวพบเป็นศพจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 19.25 น. สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านดอนขวาง ม.2 ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา ว่า มีผู้สูญหายภายในสระบัวกลางหมู่บ้าน เกรงจะได้รับอันตราย ที่เกิดเหตุเป็นสระบัวสาธารณะกลางหมู่บ้าน พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังช่วยกันเดินลงไปค้นหาภายในสระบัว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ลงไปช่วยกันค้นหา โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงพบศพของผู้ที่จมน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมาน อายุ 62 ปี ชาว ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ โดยที่มือยังถือถุงปุ๋ย ภายในมีฝักบัวที่เก็บมาแล้ว จำนวน 3 อัน คาดจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นางสุรัตน์ดา อายุ 38 ปี ลูกสาวของ นายสมาน ทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเก็บฝักบัวขาย อยู่ที่ตลาดดอนขวาง โดยช่วงบ่ายของแต่ละวันบิดา จะออกมาเก็บฝักบัวเพื่อนำไปขายอีกรอบ แต่จนค่ำบิดายังไม่กลับมาบ้าน เมื่อไปดูที่บริเวณสระบัว พบเพียงรองเท้าของบิดา ถูกถอดทิ้งไว้ ด้วยความเป็นห่วง จึงได้ขอร้องให้ชาวบ้านช่วยกันออกตามหา จนพบบิดาจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุของการจมน้ำเสียชีวิตครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการที่ นายสมาน ลงไปเก็บฝักบัวเพียงลำพัง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้หน้ามืด และล้มคว่ำหน้าลงไปในน้ำ ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครช่วยเหลือ จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ได้ส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook