ศาลอนุมัติหมายจับคดีหมิ่นฯ "ศุกร์โข" คนสนิทปรากรม

ศาลอนุมัติหมายจับคดีหมิ่นฯ "ศุกร์โข" คนสนิทปรากรม

ศาลอนุมัติหมายจับคดีหมิ่นฯ "ศุกร์โข" คนสนิทปรากรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ สารวัตรเอี๊ยด (แฟ้มภาพ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ต.ค.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าคณะทำงานคดีหมิ่นเบื้องสูง หรือ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กล่าวระหว่างการเดินทางไปประชุมที่ห้อง 404 ที่กองบัญชาการสอบสวนกลางว่า

ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ได้อนุมัติหมายจับ นายศุกร์โข ตามเสรี อายุ 32 ปี คนสนิทของ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ สารวัตรเอี๊ยด หนึ่งในผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ แต่ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิต ขณะเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำชั่วคราว มทบ.11 โดยทหารจะนำตัวนายศุกร์โข มาส่งมอบพนักงานสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันพรุ่งนี้

สำหรับนายศุกร์โข มีรายชื่อปรากฏว่ากระทำผิดในคดีที่ 5 ของจำนวน 13 คดี ที่มีการเปิดเผยจากการแถลงข่าวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) โดยผู้กล่าวหาคือ พ.ต.ท.มนต์ชัย วงษ์ชาตรี เป็นคดีอาญาเลขที่ 101/58 ลงบันทึกประจำวันข้อ 6 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เวลา 16.00 น. วันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

ข้อหา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่เกิดเหตุแขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. เนื่องจากวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด .380 จากบ้านพักของนายศุกร์โข

ทั้งนี้ ในส่วนของความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบันฯ แล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 80 และอยู่ระหว่างการทำสำนวนคดีเกี่ยวกับการยักยอกทรัพย์ของ พ.ต.ต.ปรากรม ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook