มาร์กี้ เปิดใจ! เคยโหมงานหนักจนทำตัวไม่น่ารัก

มาร์กี้ เปิดใจ! เคยโหมงานหนักจนทำตัวไม่น่ารัก

มาร์กี้ เปิดใจ! เคยโหมงานหนักจนทำตัวไม่น่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นได้ว่านางเอกสาว "มาร์กี้ ราศี" มีละครมาให้เห็นอย่างต่อเนื่องตลอดตั้งเข้าวงการมา แต่หลายคนไม่เคยรับรู้ถึงอีกมุมที่เจ้าตัวไม่เคยเปิดเผยมาก่อน งานนี้เธอได้เล่าให้ฟังว่า เคยรับงานหนักจนไม่มีเวลาพัก ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า และสุขภาพจิตแย่ จนทำตัวไม่น่ารักออกมาให้ใครหลายคนได้เห็น ซึ่งต่อจากนี้จึงขอแบ่งเวลาพักผ่อน และรับงานละครน้อยลง แต่ทุ่มเทให้กับเรื่องที่รับอย่างเต็มที่

ล่าสุดมีการเปลี่ยนตัวละครเรื่องบังลังก์ดอกไม้ จากเราเป็น เต้ย จรินทร์พร?
"อ๋อค่ะ ทราบค่ะ คิวเราไม่ได้อ่ะ คือถ่ายเรื่องบุษบาเร่ฝันอยู่แล้วต้องต่อเรื่องอาคม มันมีช่วงแค่2เดือนเอง ถ่ายไม่ได้ค่ะ"

เสียดายไหมที่ต้องปฏิเสธบทนี้ไป?
"ละครทุกเรื่องที่ติดต่อมาแล้วเราไม่สามารถเล่นได้ ต้องบอกว่าเสียดายหมดทุกเรื่องเลย เพราะว่าทุกเรื่องที่ติดต่อมาเป็นบทที่ดี และเราอยากทำงานกับทุกค่าย อยากเล่นละครเยอะๆ ก็เสียดาย แต่ว่าเราก็เข้าใจ อาทิตย์หนึ่งมีแค่ 7วัน เราจะทำเกินนั้นก็ไม่ได้ เอาที่ทำอยู่ให้ดีที่สุดดีกว่า"

ตอนนี้รับอยู่กี่เรื่อง?
"หนูรับทีละเรื่องค่ะ ถ่ายละคร 4วัน ที่เหลือก็อีเว้นท์บ้าง ถ่ายแบบลงหนังสือบ้าง หรือไปทำในสิ่งที่เราอยากจะทำบ้าง"

ทำไมไม่รับละคร 2เรื่องเหมือนเมื่อก่อน?
"ถ่ายละคร 7โมง ถึง 2ทุ่ม มันประมาณ 16ชั่วโมงต่อวัน และ7วัน หนูว่ามันเป็นไปไม่ได้อ่ะที่เราจะทำขนาดนั้นได้ เคยทำมาช่วงหนึ่งแล้วรู้สึกว่าสุขภาพจิตแย่ รู้สึกว่าเรากลายเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย กลายเป็นคนไม่น่ารัก กลายเป็นคนไม่อยากยิ้ม เพราะมันต้องยิ้ม 16ชั่วโมงต่อวัน รู้สึกเหนื่อย เรารู้สึกว่าเราทำงานเยอะขนาดนั้นแต่เราไม่ได้เป็นคนที่ดี เราไม่อ่านบท นิสัยไม่ดี ก็เลยทำน้อยลง แต่ยิ้มแย้มและมีความสุขกับการทำงานดีกว่าไหม เลยตัดสินใจรับทีละเรื่องค่ะ"

ตัดสินใจรับเล่นทีละเรื่องนานหรือยัง?
"ไม่นานมากค่ะ เพิ่งมาเริ่มได้เรื่องบุษบาเร่ฝันนี่แหละค่ะ"

ทางผู้ใหญ่ว่าอย่างไรบ้าง?
"คือทางผู้ใหญ่ก็อยากให้เรารับเล่นหลายๆ เรื่อง เราจะได้มีละครเยอะๆ ผู้ชมจะได้ชมกัน คือก็เข้าใจค่ะ แต่ละครเรื่องหนึ่งมันต้องถ่าย 8เดือน ถ้ารับทีละเรื่อง ปีหนึ่งก็เจอหน้าแค่เรื่องเดียว มันค่อนข้างน้อย เลยคนละครึ่งทางค่ะ หนูจะเล่นสองเรื่องที่มันคาบเกี่ยวกัน 2เดือน คือเปิดเรื่องแรกไปได้ 4เดือน เรื่องที่สองถึงมาเปิดซ้อนกันได้ พอซ้อนกัน 2เดือน เรื่องแรกก็ปิด เราจะเหลือแค่เรื่องที่สอง มันก็จะเหนื่อยแค่ 2เดือน 2เดือนครึ่ง กำลังดี โอเค ปีหนึ่งจะได้มีละคร 2-3เรื่อง"

กลัวจะโดนมองว่าเลือกรับงาน หรือเลือกบทมากขึ้นไหม?
"ไม่เลือกงาน ไม่เลือกค่าย คือแค่ให้เรื่องแรกถ่ายไปได้ 50-60% ก่อน เรื่องที่สองถึงค่อยเปิด อยู่ที่จังหวะด้วยว่าละครจะเปิดช่วงไหน และเราว่างช่วงนั้นพอดีหรือเปล่า"

เครียดไหมกับปัญหาที่เกิดขึ้น?
"เครียด ออกมาเดินห้างไม่อยากถ่ายรูป ไม่อยากยิ้มให้ใครเลย (หัวเราะ) มันเหนื่อยอ่ะ แค่จะยิ้มก็เหนื่อยแล้ว ถ้าใครไม่ทำหรือมาอยู่ตรงนี้ก็จะไม่เข้าใจเนอะ เหมือนเราไม่มีเวลาส่วนตัวเลย รับโทรศัพท์ยังไม่อยากรับเลย มันเหนื่อยมากค่ะ"

คนรอบข้างช่วยเตือนเวลาเราทำตัวไม่น่ารักหรือเปล่า?
"มี คนรอบข้างจะคอยสะกิดบอกว่ากี้ดูหงุดหงิดง่ายนะ เป็นอะไร กี้จะบอกไม่ได้เครียดหรอก แต่มันเหนื่อย ทุกวันกี้ตื่นมามันไม่สดชื่น ไม่มีความสุข เราก็เลยหาวิธีที่สามารถรับงานได้อาจจะไม่เยอะเหมือนแต่ก่อน แต่ไม่ได้หายไปครึ่งเลย อาจจะลดลงประมาณ 30-40% แล้วทำให้มันดีขึ้น"

ช่วงนี้แฮปปี้ขึ้นมากเลยใช่ไหม?
"ดีค่ะ ทำงานละคร 4วัน ทำที่นอกเหนือจากละครจะอยู่ใน 2วันนั้น อีกวันหนึ่งเลยว่าง แต่ถ้ามีงานมาเราก็รับอยู่ (หัวเราะ)"

หลังจากที่เราถอนตัวจากละคร กลัวคนจะมองว่าเพราะติดแฟนเกินไปหรือเปล่า?
"หนูไม่ได้ถอนตัวจากละครนะคะ หนูไม่เคยเลือกว่าจะเล่นละครเรื่องไหน เพราะว่าละครทุกเรื่องที่เล่น คนที่ตัดสินใจให้คือผู้ใหญ่ทางช่องค่ะ ไม่เคยเลือกละครเอง ไม่เคยเลือกค่ายเอง และไม่เคยขอดูบทก่อนด้วยซ้ำ ถ้าผู้ใหญ่อยากให้เล่นเรื่องไหนก็คือเรื่องนั้นเลย"

ป๊อกบอกอีก 2ปีจะแต่งงาน เรากดดันไหม?
"ไม่กดดันค่ะ เรื่อยๆ คือไม่ค่อยแพลนอะไรล่วงหน้าด้วยค่ะ ค่อยไปดูใกล้ๆ ยังไม่ได้คิด สบายๆ"

เขาได้พูดคุยกับเราถึงเรื่องนี้หรือยัง?
"ก็มีพูดๆ บ้างว่า เขาอยากแต่งงานช่วงไหน อะไร ยังไง แต่ไม่ได้เจาะจง เพราะของแบบนี้มันไม่สามารถกำหนดแบบเป๊ะๆ ได้หรอก ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ก็เรื่อยๆ ดีกว่าค่ะ สบายๆ"

ดูเราค่อนข้างมั่นใจกับคนนี้?
"ไม่ได้มั่นใจค่ะ อย่างที่บอกคือง่ายๆ สบายๆ เมื่อในก็เมื่อนั้นค่ะ"

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม margie_rasri

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ มาร์กี้ เปิดใจ! เคยโหมงานหนักจนทำตัวไม่น่ารัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook