ผบ.ตร.เผยจ่อหมายจับคดีม.112เพิ่ม-แถลง28ต.ค.

ผบ.ตร.เผยจ่อหมายจับคดีม.112เพิ่ม-แถลง28ต.ค.

ผบ.ตร.เผยจ่อหมายจับคดีม.112เพิ่ม-แถลง28ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย พงส. จ่อหมายจับคดี ม.112 เพิ่ม ปัดตอบเป็น ตร. หรือพลเรือน ชี้ พ.ต.ต.ปรากรม เสียชีวิตไม่มีผลต่อคดี เตรียมแถลงข่าว 28 ต.ค. ด้าน รมว.ยธ.บอกญาติปรากรมติดต่อรับศพออกใบมรณะแล้ว

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนเตรียมพิจารณาออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพิ่มเติม ส่วนจะเป็นพลเรือนหรือข้าราชการตำรวจหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 

ส่วนกรณีการเสียชีวิต ของ พันตำรวจตรี ปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หนึ่งในผู้ต้องหา เชื่อว่าไม่มีผลต่อรูปคดี เนื่องจากมีการสอบปากคำไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งให้การเป็นประโยชน์ เหลือเพียงสอบปากคำคนใกล้ชิดเท่านั้น

ส่วนกรณีกระแสข่าว พันตำรวจตรีปรากรม ขอขึ้นตำแหน่ง รอง ผกก. สังกัด กองบังคับการปราบปราม นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ยังไม่มีการนำเข้ามาพิจารณาในที่ประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ส่วนจะมีการวิ่งเต้นในตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว ขณะเดียวกัน เชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ สามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน และจะสามารถสรุปสำนวนได้ภายใน 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตนพร้อมคณะพนักงานสอบสวน เตรียมแถลงรายละเอียดของคดีดังกล่าว ในวันพุธที่ 28 ตุลาคมนี้ และพร้อมตอบทุกคำถามของสื่อมวลชน


รมว.ยธ.บอกญาติปรากรมติดต่อรับศพออกใบมรณะแล้ว

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีการเคลื่อนย้ายศพ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ที่แขวนคอเสียชีวิตภายในเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11 ว่า ล่าสุดทางญาติได้มาดำเนินการติดต่อขอรับศพจากทางกรมราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้เข้าพบและอธิบายชี้แจงกับทางญาติของ พ.ต.ต.ปรากรม และออกใบมรณะบัตรเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ไม่ต้องดำเนินการนำศพไปที่สถาบันนิติเวชแต่อย่างใด โดยญาติสามารถนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาได้หลังจากนี้

นอกจากนี้ พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวถึงอาการป่วยเป็นโรคความดันของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หมอดูชื่อดัง อีกหนึ่งผู้ต้องหาในคดีนี้นั้น ล่าสุดได้รับรายงานว่า นายสุริยัน ยังสามารถทานอาหารได้ โดยได้ขอกับทางเจ้าหน้าที่รับประทานโจ๊กเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนมาตรการของเจ้าหน้าที่ในการดูแลผู้ถูกคุมขังภายในเรือนจำชั่วคราวนั้น มองว่าระบบการดูแลดังกล่าวถูกใช้มานานแล้ว มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างทั่วถึง ไม่มีความจำเป็นต้องสั่งการอะไรเพิ่มเติม โดยมอบหมายให้เป็นการทำงานของทางกรมราชทัณฑ์ว่าจะดูแลหรือเพิ่มมาตรการดังกล่าวอย่างไร



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook