พ่อแม่สะอื้น รับศพ 2 หนุ่มปมจลาจลถลาง ไม่มีเหตุป่วน-ลือแห่ประท้วง

พ่อแม่สะอื้น รับศพ 2 หนุ่มปมจลาจลถลาง ไม่มีเหตุป่วน-ลือแห่ประท้วง

พ่อแม่สะอื้น รับศพ 2 หนุ่มปมจลาจลถลาง ไม่มีเหตุป่วน-ลือแห่ประท้วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติ 2 วัยรุ่นปมจลาจล สภ.ถลาง เดินทางรับศพไปบำเพ็ญกุศลแล้ว บรรยากาศสุดเศร้า พ่อแม่ยังสะอื้นไม่หยุด ยืนยันไม่แห่ศพประท้วงอีกรอบ หลังโซเชียลฯ ร่ำลือไปทั่ว

วันนี้ 23 ตุลาคม 2558 ที่บริเวณห้องดับจิต โรงพยาบาลถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ญาติของ 2 วัยรุ่น คือ นายปฐมวัฒน์ อายุ 22 ปี กับ นายธีรพงษ์ อายุ 17 ปี ซึ่งเสียชีวิตระหว่างหลบหนีการขอตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ จนนำไปสู่เหตุจลาจลใหญ่หน้า สภ.ถลาง ล่าสุดญาติๆ ได้นำรับศพไปบำเพ็ญกุศลแล้ว หลังเสร็จสิ้นเทศกาลถือศีลกินเจ

นายทวีสิทธิ์ บิดานายปฐมวัฒน์ และ นางสาวสุขศรี มารดาของนายธีรพงษ์ พร้อมด้วยญาติๆ ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้รวมประมาณ 20 คน เพื่อรับศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดเทพกระษัตรี หรือ วัดบ้านดอน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของญาติสนิทมิตรสหาย

ย่าของนายปฐมวัฒน์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้มารอรับหลานชายด้วยอาการเศร้าโศก ร้องไห้ตลอดเวลา และพูดตลอดว่า ทำหลานชายทำไม เขาบอกว่าไม่ยุ่งกับยาเสพติดแล้ว หลังจากที่ออกมาจากคุก ที่ผ่านมามีเขาที่คอยหาอาหารให้กิน ไม่ต่างจากพ่อของนายปฐมวัฒน์ และ มารดาของนายธีรพงษ์ ร้องไห้ตั้งแต่นำศพออกจากห้องดับจิตโรงพยาบาลจนถึงวัด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ตลอดระยะเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา โลกโชเชียลมีเดียกับมีการแชร์ข่าวลือว่า ทางญาติและกลุ่มเพื่อนๆ ผู่เสียชีวิตจะทำการแห่ศพ 2 วัยรุ่นไปปิดถนนประท้วงที่หน้า สภ.ถลาง อีกครั้ง ทั้งทีพ่อแม่และญาติผู้เสียชีวิตยืนยันว่า จะไม่มีการแห่ศพไปประท้วงแต่โลกโชเชียลยังแชร์กัน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้ นายอนิรุจธิ์ บัวอ่อน ปลัดอำเภออาวุโส รักษาการนายอำเภอถลาง พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.สภ.ถลาง นายสมพร อ่อนทองอิน ปลัด อำเภอถลาง ตลอดจน ว่าที่ ร.ต.สมภพ ก้อนแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี นายสิทธิชัย จันทวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านดอน ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้เสียชีวิตที่เดินทางมารับศพ 2 วันรุ่น จากโรงพยาบาลถลาง ไปวัดบ้านดอน พร้อมดูแลรักษาความสงบ หากมีกลุ่มบุคคลมาสร้างสถานการณ์ แต่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความสบงเพราะญาติไม่ต้องการสร้างปัญหาให้กับ จ.ภูเก็ต อีก จึงไม่มีเหตุการณ์ตามที่ร่ำลือในโลกโชเชียลแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook