พ่อแม่สาวจีนเหยื่อซิปไลน์ พอใจรับเงินเยียวยา 2.8 ล้าน

พ่อแม่สาวจีนเหยื่อซิปไลน์ พอใจรับเงินเยียวยา 2.8 ล้าน

พ่อแม่สาวจีนเหยื่อซิปไลน์ พอใจรับเงินเยียวยา 2.8 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ต.ค.) ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวของนางหว่าง ฉี นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่เสียชีวิตจากการเล่นซิปไลน์ในสถานประกอบการอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.58 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พ่อและแม่ของนางหว่าง ฉี ที่ยังอยู่ในอารมณ์โศกเศร้าได้เดินทางมารับมอบด้วยตัวเอง โดยมีนายพรชัย จิตรนวเสถียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และนายมนตรี ปิยากูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้เงินช่วยเหลือเยียวยาที่มีการมอบให้กับครอบครัวของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่เสียชีวิตจากการเล่นซิปไลน์ในครั้งนี้ เบื้องต้นเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 2.8 ล้านบาท ประกอบด้วย เงินจากเอกชนผู้ประกอบการซิปไลน์ที่นักท่องเที่ยวเสียชีวิตจำนวน 1.5 ล้านบาท,เงินจากบริษัทประกันภัยที่ผู้ประกอบการทำประกันไว้จำนวน 1 ล้านบาท และเงินจากกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวต่างชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 300,000 บาท

โดยการมอบเงินในวันนี้ เบื้องต้นได้มีการมอบเงินสดจากในส่วนของเอกผู้ประกอบการให้ก่อนจำนวน 2.5 ล้านบาท ส่วนเงินจากกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวต่างชาติจะมีการส่งมอบให้ภายหลัง รวมทั้งกำลังทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการร้องขอให้เพิ่มเป็น 1 ล้านบาทเป็นกรณีพิเศษด้วย

ทั้งนี้ พ่อของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่เสียชีวิตจากการเล่นซิปไลน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นพอใจที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้แสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งนับตั้งแต่ที่เกิดเหตุขึ้นและทางครอบครัวเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการปฏิบัติและช่วยเหลืออำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นอย่างดีในการจัดการธุระต่างๆ

โดยเฉพาะทางผู้ประกอบการที่แสดงความรับผิดชอบทุกอย่างจนรู้สึกซาบซึ้งใจ แม้ลูกสาวจะต้องมาจบชีวิตลงที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำให้เกิดความรู้สึกด้านลบกับเชียงใหม่ และพร้อมจะบอกกับชาวจีนทุกคนว่าเชียงใหม่เป็นที่ที่น่ามาท่องเที่ยวเหมือนเดิม

ในส่วนของศพของนางหว่าง ฉี นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่เสียชีวิตจากการเล่นซิปไลน์ในครั้งนี้ ทางครอบครัวจะทำพิธีเผาศพและนำอัฐิเดินทางกลับจีน หลังจากที่ดำเนินการจัดการธุระต่างๆ เสร็จสิ้น ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ขณะนี้ทางครอบครัวมีความพอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ล่าสุดพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับ บริษัททรีท็อปไฟท์ จำกัด ในฐานะนิติบุคคล ในข้อหาร่วมกันประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นอกเหนือจากพนักงาน 2 คน ที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook