ดราม่า! คนเชียงใหม่ขอทวงคืน ลานข่วงท่าแพ กลายเป็นตลาดนัด

ดราม่า! คนเชียงใหม่ขอทวงคืน ลานข่วงท่าแพ กลายเป็นตลาดนัด

ดราม่า! คนเชียงใหม่ขอทวงคืน ลานข่วงท่าแพ กลายเป็นตลาดนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจเฟซบุ๊กคนเชียงใหม่ รณรงค์ขอทวงคืน "ลานข่วงท่าแพ" หลังกลายเป็นตลาดขายของ-ลานเบียร์ เสียทัศนียภาพที่สวยงาม

(19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจกรณีที่มีการแชร์เพื่อรณรงค์ "ทวงคืนลานข่วงท่าแพ" จ.เชียงใหม่ หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดังโพสต์รณรงค์และกลายเป็นกระแส เนื่องจากพบว่าปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นจุดขายของและลานเบียร์ ทำให้ทัศนียภาพดั้งเดิมกำลังจะสูญหายไป

เพจเฟซบุ๊ก Raks Mae Ping ได้โพสต์ภาพอดีตและปัจจุบันของ "ลานข่วงประตูท่าแพ" จุดท่องเที่ยวสำคัญและเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเมืองเชียงใหม่ เจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ถ่ายภาพ ลานข่วงท่าแพ เปรียบเทียบระหว่างปี 2557 กับปัจจุบัน ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยร้านค้าขายสินค้าและอาหาร รวมทั้งมีการตั้งลานเบียร์ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน ทำให้ภาพเดิมๆ ของพื้นที่แห่งนี้หายไป

ตัวแทนผู้รณรงค์ดังกล่าวยังคิดเห็นว่า พื้นที่ดังกล่าวควรจะอนุรักษ์และรักษาไว้เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ไม่ค่อยปล่อยปละละเลยให้มีร้านค้าเข้ามาจัดกิจกรรม ซึ่งส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งจุดดังกล่าวครั้งหนึ่งเคยเป็นจุดถ่ายรูปตอนกลางคืนที่สวยงามของจังหวัด

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยที่ควรมีการจัดระเบียบพื้นที่ดังกล่าว ดีกว่าจะปล่อยให้เกิดผลประโยชน์ในพื้นที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดสาธารณะ พร้อมกับเกิดคำถามในสังคมว่า เหตุใดถึงมีการอนุญาตให้เปิดเป็นพื้นที่ขายสินค้าในจุดดังกล่าวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook