ภาพระทึก หนุ่มขี่ จยย.ทิ้งรถ-ยกมือไหว้ ขอขมาโขลงช้างป่า

ภาพระทึก หนุ่มขี่ จยย.ทิ้งรถ-ยกมือไหว้ ขอขมาโขลงช้างป่า

ภาพระทึก หนุ่มขี่ จยย.ทิ้งรถ-ยกมือไหว้ ขอขมาโขลงช้างป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์เกี่ยวกับช้างป่าโขลงใหญ่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กำลังเผชิญหน้ากับหนุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์คนหนึ่ง กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อยู่ในเวลานี้ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเป็นเหตุที่มนุษย์บุกรุกและรบกวนความเป็นอยู่ของสัตว์ป่าอีกครั้ง

คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์จากเว็บไซต์ KhaoyaiNews กลุ่มช่างภาพถ่ายสัตว์ป่า ถูกแชร์เผยแพร่เป็นวงกว้าง คลิปที่ชื่อว่า "Wild elephant herd attacks motorbike" มีผู้ชมเป็นจำนวนมาก หลังโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูป คลิปความยาวประมาณนาทีเศษ เผยให้เห็นช้างป่า 7-8 ตัว กำลังเดินเลาะแนวป่าไปตามถนนทางหลวง

กระทั่งมีชายขับขี่รถจักรยานยนต์คันหนึ่งลงมาจากอุทยานฯ ฝั่ง จ.ปราจีนบุรี ปรากฎว่าพบโขลงช้างป่าอยู่ข้างหน้า ช้างป่าตัวหนึ่งมีท่าทางโมโหและสะบัดหู ก่อนจะวิ่งตรงเข้าไปหา ทำให้ชายหนุ่มตัดสินใจจอดรถและทิ้งรถไว้ข้างทาง ก่อนจะยกมือให้สัญญาณและพนมมือไหว้ขอชีวิตต่อหน้าช้างป่า

ภาพเหตุการณ์ระทึกยังเผยให้เห็น โขลงช้างป่าอีก 4-5 ตัว ได้วิ่งตามมาสมทบและล้อมชายคนดังกล่าวเอาไว้ พร้อมกับส่งเสียงร้องดังไปทั่วป่า โดยที่ชายหนุ่มทำได้แค่เพียงพนมมือไหว้คาอก แต่ดูเหมือนว่าช้างตัวอื่นๆ ไม่มีทีท่าเข้าทำร้ายชายคนดังกล่าว มีเพียงแม่ช้างที่เข้าจู่โจมตอนแรกเท่านั้น ที่มีลักษณะโมโหและเครียด

ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลฯ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งถกเถียงประเด็นการท่องเที่ยวและรบกวนสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานฯ และมีผู้เข้าชี้แจงเพิ่มเติมว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ประมาณ 4 คัน ขับผ่านจุดดังกล่าว เชื่อว่ามีโขลงช้างกำลังหากินอยู่และเกิดตกใจรำคาญ จึงวิ่งออกมาบนถนน แต่ปรากฏว่าชายหนุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไปขับผ่านมาพอดี ทำให้กลายเป็นผู้เคราะห์ร้ายแทน

Source: KhaoyaiNews.com / Facebook: Khao Yai News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook