ยายเฒ่าชีวิตรันทดกระต๊อบไฟไหม้ทั้งหลัง ต้องนอนเล้าไก่

ยายเฒ่าชีวิตรันทดกระต๊อบไฟไหม้ทั้งหลัง ต้องนอนเล้าไก่

ยายเฒ่าชีวิตรันทดกระต๊อบไฟไหม้ทั้งหลัง ต้องนอนเล้าไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. จ.ส.ต.วิชิต กัลยาณวัตร พัฒนาการอำเภอทุ่งตะโก จ.ชุมพร และ นายสำเริง หิตชะนา กำนันตำบลตะโก นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่ 4 ตำบลตะโก อ.ทุ่งตะโก พบกับนางเตียง ปริสารัตน์ อายุ 85 ปี หญิงชราที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ยังชีพด้วยการปลูกพืช เลี้ยงไก่ขาย แต่เนื่องจากกระต๊อบผุพังที่อาศัยหลับนอนถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ต้องอาศัยอยู่กินในเล้าไก่ที่เหม็นอับและสกปรก จนเพื่อนบ้านไปพบเห็นและให้การช่วยเหลือ

คุณยายเตียง กล่าวว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดบึงกาฬ ออกจากบ้านมาพร้อมสามี เมื่ออายุ 40 ปี และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน เร่ร่อนออกมารับจ้างทั่วไปอยู่ที่จังหวัดชุมพร ต่อมาสามีเสียชีวิตจึงอยู่กับลูกชาย จนลูกชายแยกไปมีครอบครัว ตนเลยมาขออาศัยอยู่เพียงลำพังในขนำหลังบ้านของนายโกศล ณ พัทลุง ผู้ใจบุญ โดยปลูกผักและเลี้ยงไก่เพื่อขายยังชีพ

กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ขนำที่ผู้ใจบุญให้พักอาศัยเกิดไฟไหม้ทั้งหลัง ทำให้ไม่มีที่นอนต้องไปอาศัยอยู่ในเล้าไก่ โดยแบ่งเป็นที่นอนครึ่งหนึ่งและเลี้ยงไก่ครึ่งหนึ่ง ต่อมานายสำเริงทราบข่าวจึงได้ร่วมกับชาวบ้านระดมเงินซื้ออิฐบล็อก ปูน หลังคา แล้วออกแรงสร้างห้องพักทรงสี่เหลี่ยมเล็กๆ เพื่อบังแกดบังฝนให้ตนได้อยู่หลับนอน

ส่วนไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าตนไม่กล้าใช้ เพราะเคยถูกไฟดูดมาก่อน ต้องยอมอยู่มืดๆ และใช้ไม้ฟืนหุงหาอาหารกิน แต่ก็ยอมรับว่าขณะนี้ตนอายุมากแล้ว อีกทั้งยังเป็นโรคความดันและโรคเบาหวาน ที่ผ่านมาต้องตัดนิ้วชี้ด้านขวาออกไปหนึ่งนิ้ว เนื่องจากแผลเกิดอักเสบ ทำให้ปัจจุบันหยิบฉวยของลำบาก แต่ก็ต้องสู้ชีวิตต่อไป และรู้สึกขอบคุณในน้ำใจของชาวบ้านทุกคนที่ให้การช่วยเหลือตน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยายเฒ่าชีวิตรันทดกระต๊อบไฟไหม้ทั้งหลัง ต้องนอนเล้าไก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook