สะเทือนใจ! ลุงบานาน่าโบ๊ท เป็นฮีโร่ โดดช่วยเด็กจมน้ำ แต่ตัวเองตายแทน

สะเทือนใจ! ลุงบานาน่าโบ๊ท เป็นฮีโร่ โดดช่วยเด็กจมน้ำ แต่ตัวเองตายแทน

สะเทือนใจ! ลุงบานาน่าโบ๊ท เป็นฮีโร่ โดดช่วยเด็กจมน้ำ แต่ตัวเองตายแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงเรือลากบานาน่าโบ๊ท หาดบางแสน กระโดดลงช่วยเด็กนักเรียนจมน้ำ ช่วยเด็กเอาไว้ได้ทัน แต่ตัวเองหมดแรง-หายไปในทะเล

(13 ต.ค.) ร.ต.ท.วริศ บุทธิจักร์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแสนสุข จ.ชลุบรี ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำทะเล บริเวณหลังศาลเจ้าพ่อแสน ชายหาดบางแสน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี คาดว่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกับกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ และ นายสวัสดิ์ หอมปลื้ม รองนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

เบื้องต้นทราบว่าผู้ที่จมน้ำคือ นายพงษ์ อายุ 64 ปี ชาวในพื้นที่ ทำอาชีพเป็นคนขับเรือลากบานาน่าโบ๊ท เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามค้นหาในทะเลนานประมาณ 2 ชั่วโมง จึงพบศพห่างจากชายฝั่งประมาณ 300 เมตร จึงช่วยกันนำศพมาขึ้นบริเวณชายหาด ญาติทราบข่าวต่างเดินทางมาดูและร่ำไห้ต่อการจากไปของนายพงษ์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางโสภา ครูโรงเรียนบ้านปัว จังหวัดพะเยา ได้พาลูกศิษย์จำนวนหนึ่งมาเที่ยวเล่นที่ชายหาดบางแสน เพื่อพักผ่อนในช่วงปิดเทอม ระหว่างนั้นมีลูกศิษย์ ทั้งหมด 5 คน ต้องการที่จะเล่นบานาน่าโบ๊ท จึงได้ประสานงานกับนายพงษ์ เจ้าของเรือลากบานาน่าโบ๊ท

ต่อมาได้นำเรือลากบานาน่าโบ๊ทออกไปในทะเล สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ปรากฏว่า เด็กนักเรียนหญิง วัย 9 ขวบ ได้พลัดตกจากบานาน่าโบ๊ท ก่อนจะพลัดจมน้ำ นายพงษ์จึงได้วกเรือกลับและกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็กหญิงเอาไว้ได้ แต่ปรากฏว่าตัวเองหมดแรงและจมลงไปในน้ำทะเล ก่อนจะหายสาบสูญไป

นายสวัสดิ์ หอมปลื้ม รองนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า มาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำนั้น เทศบาลได้กำชับมาตลอดเมื่อนักท่องเที่ยวออกไปเล่นน้ำทะเล จะต้องมีเครื่องชูชีพเพื่อความปลอดภัย เหตุการณ์ครั้งนี้เด็กทุกคนใส่ชูชีพ แต่คนขับเรือไม่ใส่ชูชีพ

ทั้งนี้ต่อไปคงจะต้องกำชับให้ทุกคนที่จะออกทะเลจะต้องสวมเครื่องชูชีพทุกคน เพื่อช่วยเหลือตัวเองเมื่อตกลงไปในทะเล และจากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทราบว่านายพงษ์ มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน ทำให้หมดแรงขณะที่ช่วยเด็ก จึงทำให้จมน้ำทะเลเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook