แจ้งข้อหาหนัก โชเฟอร์ทำรถทัวร์ไฟไหม้ ผู้โดยสารดับ 1 ล่าสุดเพิ่มอีก 1

แจ้งข้อหาหนัก โชเฟอร์ทำรถทัวร์ไฟไหม้ ผู้โดยสารดับ 1 ล่าสุดเพิ่มอีก 1

แจ้งข้อหาหนัก โชเฟอร์ทำรถทัวร์ไฟไหม้ ผู้โดยสารดับ 1 ล่าสุดเพิ่มอีก 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพังงาแจ้งข้อหาหนัก คนขับรถบัสแวะจอดเชื่อมเก้าอี้ จนเพลิงลุกวอด ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกราย ด้านโรงพยาบาลเตรียมจัดแถลงข่าว

(8 ต.ค.) นายภัคพงษ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเมืองพังงา เหตุไฟไหม้รถทัวร์โดยสารสายภูเก็ต - สตูล เลขข้างรถ 734-3 ม.4 ข สีชมพู ของ บริษัท ตรังร่วมมิตรขนส่ง จำนวน 13 คน เป็นผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 10 คน อาการสาหัส 4 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วทุ่ง ได้นำตัว นายประเทือง สักแก้ว อายุ 54 ปี พนักงานขับรถโดยสาร เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม โดยพบว่าเก้าอี้คนขับเกิดชำรุดและไม่สะดวกในการขับขี่ จึงได้จอดแวะที่ร้านซ้อมโครงเหล็กหลังคา เพื่อให้ช่างเชื่อมเหล็กได้เชื่อมขาเก้าอี้ ซึ่งทางช่างเชื่อมนำตู้เชื่อมเหล็กไฟฟ้าเข้าซ่อมขาเก้าอี้ได้เกิดประกายไฟบริเวณที่นั่งคนขับและไฟลุกลามขึ้นอย่างเร็วรวด

พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง กล่าวว่า จากการสอบปากคำทราบว่าคนขับขนอุปกรณ์เครื่องเชื่อมขึ้นไปวางบนรถ สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าระหว่างที่นำเครื่องเชื่อมไปวางบนรถนั้น ทำให้ส่วนปลายของเครื่องเชื่อมไปกระทบกับโลหะบนรถและใกล้กันมีสิ่งที่เป็นเชื่อเพลิงที่เป็นกระป๋องสเปรย์ จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ผู้โดยสารที่อยู่บนชั้น 2 ของรถบัส เกิดสำลักควันไฟและหาทางหนีออกทาง คนขับและเด็กรถก็พยายามจะให้ผู้โดยสารหนีลงมาแต่มีผู้โดยสารบางคนที่หวงของ จนทำให้ขณะเกิดความชุลมุนวุ่นวายขึ้น พยานที่เห็นเหตุการณ์ละแวกนั้นจึงรีบช่วยกันระดมใช้น้ำฉีดดับเพลิง พร้อมทุบกระจกด้านข้างตัวรถ เพื่อช่วยผู้โดยสารออกมา

ด้านคดีความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวกับพนักงานขับรถโดยสารว่า กระทำโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายมีโทษปรับตั้งแต่ 150,000-200,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางโรงพยาบาลพังงา ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า พบผู้โดยสารหญิง อายุ 25 ปี ที่ประสบเหตุจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 คน หลังเข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียู ขณะนี้มีการส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ไปยัง โรงพยาบาลตรัง และ โรงพยาบาลภูเก็ต ตามลำดับ โดยช่วงบ่ายวันนี้ ทางโรงพยาบาลพังงาจะแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook