รู้จัก "พีระพงษ์ สายเชื้อ" ปลัดกทม. สายแพทย์คนแรก

รู้จัก "พีระพงษ์ สายเชื้อ" ปลัดกทม. สายแพทย์คนแรก

รู้จัก "พีระพงษ์ สายเชื้อ" ปลัดกทม. สายแพทย์คนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ต.ค.58) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ส่งไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี และอยู่ระหว่างพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ เป็นปลัดกทม.ต่อไป ซึ่งจะทำให้เป็นปลัดกทม.คนแรกที่มาจากสายแพทย์ ขึ้นทำหน้าที่

สำหรับ นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ว่าที่ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) คนที่ 17 เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2499 อายุ 59 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองปลัดกทม. จบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อปีพ.ศ. 2523 และศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาสารนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เมื่อปีพ.ศ. 2537 ระดับปริญญาโท สาธารณสุขมูลฐานมหาบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) รุ่น 12 จากสถาบันพัฒนาการสาธารณสุขอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปีพ.ศ. 2541 และหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน รุ่นที่ 21 (ปรอ.21/วปอ.2551) พ.ศ.2551 สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

ด้านประสบการณ์ทำงาน เริ่มรับราชการเมื่อปี 2523 เป็นศัลยแพทย์ โรงพยาบาลค่ายกาญจนบุรี ช่วยราชการกองพลที่ 9 กองทัพบก และเริ่มต้นเข้ารับราชการที่กทม. เมื่อปี 2525 ตำแหน่งศัลยแพทย์ โรงพยาบาลตากสิน ต่อมาปี 2542 เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร อุทิศ ในปี2546 เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ในปี 2548 เป็นรองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ในปี 2551 เป็นผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และตั้งแต่ปี 2552 - 2558 เป็นรองปลัดกทม.

นอกจากนี้ ยังได้รับมอบหมายภารกิจงานสำคัญมากมาย ในฐานะหัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านยุทธศาสตร์และการสาธารณสุข อาทิ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดกรุงเทพมหานคร ประธานคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร ประธานคณะกรรมการพัฒนากฎหมายด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook