สะเทือนใจ ลุงป่วยหนักยอมเร่ร่อน ขอตายข้างๆ เมียรัก

สะเทือนใจ ลุงป่วยหนักยอมเร่ร่อน ขอตายข้างๆ เมียรัก

สะเทือนใจ ลุงป่วยหนักยอมเร่ร่อน ขอตายข้างๆ เมียรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.ย.) พ่อค้าแม่ค้าตลาดพิษณุโลกร่วมใจ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ เข้าตรวจสอบผู้ชายนอนเสียชีวิตอยู่ริมฟุตบาต ใกล้เคียงสถานีรถไฟ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดพิษณุโลก

เบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบศพ นายพิศิษฐ อายุ 54 ปี มีสภาพซูบผอมและแห้งหนังติดกระดูกนอนเสียชีวิตอยู่ข้างๆ กับนางประไพร อายุ 43 ปี ภรรยาที่ยังมีอาการเศร้าโศกเสียใจ หลังจากมีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดได้มาปลุกเพื่อบอกว่าสามีได้ตายจากไปแล้ว

นางนิตยดา อายุ 49 ปี น้องสาวของผู้ตายบอกว่า พี่ชายมีอาการป่วยหนัก เป็นโรคหอบหืด ญาติๆ พยายามชักชวนให้กลับไปที่บ้านแต่ก็ไม่ไป เพราะว่าเป็นห่วงและรักเมียขี้เมาของตนเองมาก ทั้งที่รู้ว่าตนเองป่วยหนัก แต่ก็เลือกที่จะมาอยู่กับเมียที่กินอยู่และนอนอยู่ข้างถนนริมฟุตบาทหน้าตลาด จนวาระสุดท้ายของชีวิต เหมือนทุกวันที่ผ่านมา

แพทย์เวร จากโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย หรือมีเหตุได้รับบาดเจ็บจนทำให้เสียชีวิต คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวจึงได้นำร่างไปผ่าพิสูจน์ก่อนที่จะส่งให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ด้านนายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นกลุ่มคนเร่ร่อน ใช้ชีวิตกินนอนอยู่กับภรรยาที่บริเวณริมฟุตบาททั้งที่มีบ้านเป็นหลักแหล่ง โดยยึดอาชีพรับจ้าง เด็ดพริกให้แม่ค้าและเก็บขยะขาย เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปซื้อเหล้ามาดื่มกินกันเป็นประจำ โดยไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป

และหลังจากนี้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก จะลงพื้นที่เข้าไปตรวจเยี่ยมครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อให้การช่วยเหลือและแนะนำการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook