ตร.คุมตัวอาเดม-ยูซุฟูโยงบึ้มทำแผนแล้ว รปภ.เข้ม

ตร.คุมตัวอาเดม-ยูซุฟูโยงบึ้มทำแผนแล้ว รปภ.เข้ม

ตร.คุมตัวอาเดม-ยูซุฟูโยงบึ้มทำแผนแล้ว รปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ย.) จนท.คุม "อาเดม" ทำแผนระเบิดจุดแรก ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ส่วน "ยูซุฟู" เริ่มทำแผนลานน้ำพุ CTW และคลองแสนแสบจุดที่ทิ้งโทรศัพท์ ตำรวจ รปภ. เข้ม ขณะที่ โฆษก ตร. เตรียมแถลง 28 ก.ย. ยันสาเหตุแค้นการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ ยังไม่พบโยงการเมือง

ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้นำตัว นายอาเดม คาราดัก และ นายเมียไรลี ยูซุฟู ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ มาประกอบแผนรับคำสารภาพแล้ว หลังจากที่ผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลอบวางระเบิดในครั้งนี้

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแบ่งการทำแผนออกเป็น 2 ชุด นำโดย 191, EOD, สุนัขตำรวจ, ผู้ต้องหา, ทหาร, แพทย์ และพนักงานสอบสวน โดยไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่ง นายอาเดม จะเริ่มที่ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ เป็นจุดแรก ส่วน นายยูซุฟู จะเริ่มที่ลานน้ำพุห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และคลองแสนแสบ เพื่อชี้จุดที่ทิ้งโทรศัพท์เพื่อให้เจ้าหน้าที่งมขึ้นมาเป็นหลักฐานต่อไป


โฆษกตร.ยันคดีบึ้มแค้นรบ.แก้ค้ามนุษย์

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวน เตรียมแถลงข่าวชี้แจงคดีเหตุระเบิด บริเวณแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ซึ่งระหว่างนี้ เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากเชื่อว่า เป็นขบวนการใหญ่ และมีผู้ร่วมขบวนการจำนวนมาก

เนื่องจาก มีสาเหตุมาจากความโกรธแค้นจากการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ การลักลอบนำโดยเข้าเมืองคนผิดกฎหมาย พร้อมระบุจากแนวทางการสืบสวน ยังไม่พบเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง แต่ยอมรับว่าจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีกระแสว่า ผู้ต้องหาในขบวนการที่ถูกออกหมายจับ เป็น 1 ในผู้ต้องหาที่เคยเกิดเหตุระเบิดย่านมีนบุรี และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายอาเดม และ นายยูซุฟู ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว โดยได้เบิกตัวมาจากเรือนจำชั่วคราว มทบ.11 ไปที่ศาลทหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่า ก่อนจะนำมาทำแผน โดยยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานสำคัญเอาผิดผู้ต้องหาได้ โดยเฉพาะ นายอาเดม ที่เป็นมือวางระเบิดราชประสงค์ 100%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook