เยิ่นต๊ะหัว-หมีเซียะดาราดังไหว้พระพรหมฟื้นท่องเที่ยว

เยิ่นต๊ะหัว-หมีเซียะดาราดังไหว้พระพรหมฟื้นท่องเที่ยว

เยิ่นต๊ะหัว-หมีเซียะดาราดังไหว้พระพรหมฟื้นท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราดัง 'เยิ่น ต๊ะหัว' สักการะศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ ฟื้นการท่องเที่ยว ขณะ 'หมี เซียะ' รำถวาย คนแห่ถ่ายรูปล้น - ตำรวจทหาร รปภ.เข้มงวด ด้าน รมว.ท่องเที่ยวฯ เชื่อ 2ดาราดังมาไทยดึงเชื่อมั่น ชี้ฮ่องกง ลดระดับเตือนภัยแล้ว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำ “เยิ่น ต๊ะ หัว” (Simon Yam Tat Wah) นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง เข้าการสักการะศาลท้าวมหาพรหม บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม และเพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์ เรียกความเชื่อมั่น และประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยว กลับมาท่องเที่ยวประเทศไทย 

โดย “เยิ่น ต๊ะ หัว” ได้จุดธุปเทียนบูชาศาลท้าวมหาพรหม พร้อมวางพวงมาลัย 4 ทิศ เพื่อสักการะ จากนั้นได้ดูการแสดงร่ายรำของนางรำแก้บน พร้อมกล่าวคำทักทายเป็นภาษาไทย "สวัสดีคับ" ซึ่งมีนักท่องเที่ยวขอถ่ายรูป “เยิ่น ต๊ะ หัว” จำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ที่มาประจำการบริเวณรอบพื้นที่ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวก เรื่องของการจราจรด้วย

จากนั้น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า วันนี้ตั้งใจสวมเสื้อลายผีเสื้อ สีสันสดใส แทนความอบอุ่น ความสวยงาม อาหารดี เป็นเอกลักษณ์ของคำว่า อะเมซิ่งไทยแลนด์ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตัวเองพร้อมชาวคณะได้ท่องเที่ยว กินข้าวมันไก่ และการเดินทางมาประเทศไทยทุกครั้งก็จะมาสักการะพระพรหม เพื่อขอพร ขอให้โลกสงบสุข

ทั้งนี้ "เยิ่น ต๊ะ หัว" กล่าวว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าคนจีนตกเป็นเป้าหมายแต่เป็นเรื่องเฉพาะ เเละเชื่อรัฐบาลไทย สามารถดูแลความปลอดภัยได้และขอให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวเมืองไทย นอกจากนี้ ยังได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ไปเที่ยววัดพระแก้ว เนื่องจากสวยงามมาก โดยตัวเองชื่นชม งานแกะสลัก รวมถึงกระจกสีที่ประดับตามโบสถ์ เปรียบเสมือนสีสันชีวิตและหากมาครั้งหน้าตัวเองขอเป็นเชฟ ปรุงอาหารให้ชิม เช่น พวกต้มยำ

นอกจากนี้ "เยิ่น ต๊ะ หัว" ยังพูดภาษาไทยว่า "พูดไทยได้นิดหน่อยไม่เก่ง, ฉันรักคนไทย, ผมรักเมืองไทย" ก่อนจะเดินทางกลับประเทศฮ่องกงคืนนี้ เนื่องจากติดถ่ายภาพยนตร์

ทั้งนี้  "เยิ่น ต๊ะ หัว" (Simon Yam Tat Wah) ก็เป็นนักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง ผู้รักและชื่นชอบเมืองไทยเริ่มต้นชีวิตการแสดงตั้งแต่ ค.ศ. 1979 จนถึงปัจจุบัน รับบทบาทมาแล้วอย่างมากมาย ซึ่งเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง "PTU" (ตำรวจดิบ) และยังได้รับฉายาว่า "โรเบิร์ต เดอ นีโร แห่งฮ่องกง" เลยทีเดียว

นอกจากนี้ เยิ่น ต๊ะ หัว กำลังมีผลงานภาพยนตร์ร่วมกับนักแสดงไทย โทนี่ จา หรือ จา พนม ในเรื่องโหดซัดโหด SP


'หมีเซียะ' สักการะรำถวายศาลท้าวมหาพรหม 

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พา “หมีเซียะ” หรือ มิเชล ยิม ไหว่หลิง (Michelle Yim Wai Ling) นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง เข้าการสักการะศาลท้าวมหาพรหม บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อย่างเข็มงวด ซึ่ง หมีเซียะ ได้สวมชุดไทยมาสักการะท้าวมหาพรหม โดยมีการจุดธูปเทียนดอกไม้บูชาและถวายการร่ายรำสักการะศาลท้าวมหาพรหม ซึ่งใช้เวลาในการฝึกรำไทยครั้งนี้ด้วยความตั้งใจ

ทั้งนี้ หมีเซียะ ได้กล่าวคำทักทายเป็นภาษาไทย "สวัสดีค่ะ ฉันรักเมืองไทย" คนฮ่องกงรักคนไทย และชอบกับทานอาหารไทย สปาไทยและการช็อปปิ้ง พร้อมกันนี้ ยังกล่าวผ่านล่ามอีกว่า ตั้งใจมาประเทศไทย และตั้งใจมารำไทยต่อหน้าศาลท้าวมหาพรหม ประทับใจต่อความโอบอ้อมอารีคนไทย ส่วนตัวคิดว่าคนไทยคือเมืองพุทธและศาลท้าวมหาพหรมคือผู้คุ้มครองเชื่อว่านักท่องเที่ยวที่มาสักการะก็จะได้การคุ้มครอง สำหรับในวันพรุ่งนี้มีกำหนดกลับฮ่องกง แต่หากประเทศไทยต้องการตัวเธอให้มาช่วยเรื่องใดนั้น เธอจะมาทันที

นอกจากนี้ หมีเซียะ ยังกล่าวให้กำลังใจญาติผู้ที่ได้รับผลกระทบเหตุระเบิดว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่โศกเศร้า ประเทศไทยต้องผ่านเรื่องร้ายไปได้ Stronger Together และขอให้คนไทยมีรอยยิ้มทุกวัน

สำหรับ “หมีเซียะ” หรือ มิเชล ยิม ไหว่หลิง (Michelle Yim Wai Ling) เป็นนักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง ซึ่งเคยรับบทเป็นตัวละครในละครโทรทัศน์กำลังภายในมากมาย อาทิ มังกรหยก ฤทธิ์หมัดสะท้านบู๊ลิ้ม นักชกผู้พิชิต ศึกสองนางพญา ศึกสายเลือด จนได้รับฉายา "ราชินีภาพยนตร์กำลังภายใน" และ “สาวสองพันปี”


รมว.ท่องเที่ยวฯ เชื่อ เยิ่น ต๊ะหัว,หมีเซียะ มาไทยดึงเชื่อมั่น

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังให้การต้อนรับ หมีเซียะ และ เยิ่น ต๊ะ หัว ดารานักแสดงชื่อดังของฮ่องกง ที่เดินทางเข้ากราบไหว้สักการะศาลท้าวมหาพรหม ว่า การเดินทางมาของ ซุปตาร์ทั้งสองคนตลอดจนทีมงาน ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด โดยเฉพาะภาพที่ทั้งสองคนมาปรากฏตัวที่ศาลท้าวมหาพรหมนั้น มีพลังมากในการดึงความเชื่อมั่นให้กลับคืนสู่ประเทศไทย พร้อมระบุว่า ขณะนี้ประเทศฮ่องกงได้ลดระดับการเตือนพลเมืองที่เข้ามาประเทศไทยจากสีแดงเป็นสีเหลืองแล้ว ส่วนประเทศที่ยังคงสีแดงมีประมาณ 2-3 ประเทศเท่านั้น อาทิ ไต้หวั่น ส่วนประเทศแถบยุโรปและอเมริกา จำนวนยอดท่องเที่ยวไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด ทั้งนี้ สถานการณ์การท่องเที่ยวไทยเริ่มดีขึ้น โดยคาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้การท่องเที่ยวไทยจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวด้วยว่า ยังคงตั้งเป้าตัวเลขนักท่องเที่ยวไว้ที่ 28-29 ล้านคนต่อปี โดยจะพัฒนาด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรม และเลือกซื้อของจากไทยตลอดจนพยายามกระจายรายได้ไปสู่ภูมิภาคให้มากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการท่องเที่ยวไทย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook