"ชูวิทย์"ซัดแรง! บอก"ตั๊น"หัดตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงาก่อนคิดจะเป็น"ตำรวจ"

"ชูวิทย์"ซัดแรง! บอก"ตั๊น"หัดตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงาก่อนคิดจะเป็น"ตำรวจ"

"ชูวิทย์"ซัดแรง! บอก"ตั๊น"หัดตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงาก่อนคิดจะเป็น"ตำรวจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 ก.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น มีรายชื่อเตรียมเข้าสัมภาษณ์เป็นข้าราชการตำรวจในตำแหน่งรอง สว.ฝอ.สปพ.บช.น. ติดยศ "ร.ต.ต." โดยทางต้นสังกัดอ้างว่ามีความจำเป็น เนื่องจากขาดผู้มีความรู้ความสามารถ ด้านการประสานงานกับต่างประเทศ

โดยนายชูวิทย์ ระบุว่า "เธอเป็นแกนนำการประท้วงร่วมกับสุเทพแห่ง กปปส. เธอเป็นลูกคนรวยตระกูลดังน้ำเมาแห่งชาติ เธอเป็นดาวเด่นเด็กปั้นของประชาธิปัตย์ เธอคิดจะสอยดาวมาประดับไว้บนบ่า เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ตัวเองและวงศ์ตระกูล แต่เธอไม่สามารถเรียกความรักความศรัทธาจากบรรดาพี่น้องตำรวจได้

เพราะแม้แต่ผมเองที่เคยแฉความไม่ชอบมาพากลของวงการตำรวจมามากมาย ก็ไม่เคยยุยงส่งเสริมให้ใครไปรื้อทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะรู้อยู่ว่าท้ายสุด "เสือย่อมไม่กินเนื้อเสือ"

แต่เธอและเครือข่ายของสุเทพ สามารถทำอะไรก็ได้เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามลงจากอำนาจ ทั้งบุกสถานที่ราชการ ปิดถนนโดยไม่คิดถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน หรือแม้กระทั่งหยามศักดิ์ศรี ย่ำยีสัญลักษณ์ของตำรวจ แล้วจนถึงบัดนี้ เธอยังจะมีความฝันที่จะเป็นส่วนหนึ่งของตำรวจอีกหรือ?

ผมว่าเธอสามารถมีแฟนเป็นตำรวจหรือแม้แต่แต่งงานกับตำรวจ สังคมไทยคงยอมรับได้ แต่การที่จะสมัครเป็นตำรวจเสียเองคงเหลือเกินจะรับไหว หรือนี่คือการปฏิรูปตำรวจอย่างที่ป่าวประกาศเสียงแจ้วๆ บนเวที กปปส.?

นายชูวิทย์กล่าวทิ้งท้ายว่า "โบราณเขาถึงมักบอกพวกที่ทำอะไรโดยไม่มองดูตัวเองว่า "ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงา" เสียบ้าง ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร"

อย่างไรก็ตาม ด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อกรณีดังกล่าวนั้นมีมากพอสมควร ทั้งในแง่ของกระบวนการคัดเลือก หรือในแง่ของความเหมาะสม เนื่องจาก น.ส.จิตภัสร์ นั้นเคยเป็นแกนนำ กปปส. ซึ่งเคยนำมวลชนชุมนุมขับไล่รัฐบาล ชัตดาวน์ประเทศ และเคยนำมวลชนบุก บช.น. ทำให้ต่อมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ออกมายืนยันว่า กระบวนการพิจารณานั้นเป็นไปตามตามหลักเกณฑ์ความสามารถอย่างเท่าเทียม สำหรับผู้ยื่นสมัครทุกคน

แต่ต่อมา ทางพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้ออกมาเผยว่า น.ส.จิตภัสร์ นั้นแจ้งความจำนงว่าจะถอนชื่อออกแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (20 ก.ย.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook