ทนายอาเดมเตรียมทำรายงานสอบให้สถานทูตตรุกี

ทนายอาเดมเตรียมทำรายงานสอบให้สถานทูตตรุกี

ทนายอาเดมเตรียมทำรายงานสอบให้สถานทูตตรุกี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนาย 'อาเดม' เตรียมทำรายงานการสอบถามลูกความ คดีระเบิดให้สถานทูตตุรกีทราบ คาด 2 วัน รู้ผล

นายชูชาติ กันภัย ทนายความของ นายอาเดม คาราดัก หรือนายบินลา เติร์ก มูฮัมหมัด (ชื่อตามพาสปอร์ต) ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร เปิดเผยหลังเดินทางเข้าเยี่ยมลูกความภายในเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่11 ว่า หลังจากที่ได้คุยกับ นายอาเดม ก็พบบางประเด็นที่เพิ่มมาบ้าง โดย นายอาเดม ได้เปิดเผยว่าตนเกิดที่ประเทศจีน แต่ได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่ตุรกีตั้งแต่ปี 2004 พร้อมครอบครัว และได้รับสัญชาติที่ตุรกีแล้ว ยกเว้นแม่ที่มีอายุมากจึงไม่สามารถทำได้ ซึ่งครอบครัวก็มีฐานะอยากจน จึงจำเป็นที่จะต้องออกมาทำงานตามคำชักชวนของนายหน้า ด้านของกลางที่พบในห้องนั้น ยอมรับมีบางอย่างที่เป็นของตน เช่น เสื้อผ้าบางตัว แต่บางอย่างก็ไม่ใช่ กรรไกร ไขควง แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่ไม่มีและไม่เคยเห็นเลย คือ สารประกอบระเบิดที่มีภาพตามที่เป็นข่าว เพราะไม่เคยมีความรู้ในเรื่องพวกนี่เลย

สำหรับขณะนี้จำเลยก็อยากให้ติดต่อกับพี่ชาย ชื่อ อดิว มูฮัมหมัด ให้ ซึ่งก็จะได้ดำเนินการต่อไป หลังจากนี้จะได้ทำรายงานถึงสถานทูตตุรกี เพื่อแจ้งผลการสอบถามจำเลยดังกล่าวให้ทราบ เพื่อหาแนวทางในการช่วยด้วย คาดจะแล้วเสร็จภายในสองถึงสามวันนี้

ด้านสุขภาพร่างกายของ นายอาเดม ขณะนี้แข็งแรงดี แต่มีหวัดนิดหน่อยเนื่องจากโดนฝนเมื่อวานที่ผ่านมา รวมทั้งไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook