ตร.บังกลาเทศยัน อิซาน เข้าประเทศจริง แต่ไปจีนต่อแล้ว

ตร.บังกลาเทศยัน อิซาน เข้าประเทศจริง แต่ไปจีนต่อแล้ว

ตร.บังกลาเทศยัน อิซาน เข้าประเทศจริง แต่ไปจีนต่อแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบังกลาเทศ เผย อิซาน ผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิดราชประสงค์ หนีเข้าประเทศจริง ก่อนบินไปจีน ปลายเดือนที่ผ่านมาใช้พาสปอร์ตจีน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายนาซรุล อิสลาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติบังกลาเทศ ได้ออกมาแถลงยืนยัน หลังมีรายงานข่าวว่า นายอาบูดูเรห์มาน อับดูซาตาเออร์ หรือ อิซาน ผู้ต้องสงสัยรายสำคัญในเหตุการณ์ระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางโดยเครื่องบินไปยัง กรุงธากา เมืองหลวงบังกลาเทศ ช่วงเวลา 1 วัน ก่อนระเบิดจะเกิดเหตุขึ้น และพักอาศัยอยู่เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนจะบินต่อไปยังประเทศจีน ช่วงปลายเดือนสิงหาคม

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติบังกลาเทศ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติบังกลาเทศ ได้รับแจ้งจากสำนักงานตำรวจของไทย ว่า นายอิซาน ผู้ต้องสงสัยวางแผนระเบิด หลบหนีมายังบังกลาเทศ ซึ่ง สำนักงานตำรวจบังกลาเทศ ขอยืนยันข้อเท็จจริงดังกล่าว โดย นายอิซาน เดินทางโดยเครื่องบินโดยสารของสายการบินบิมาน บังกลาเทศ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน BG0089 จากกรุงเทพฯ ไปยัง กรุงธากา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม และ นายอิซาน เดินทางต่อไปยังประเทศจีน โดยเครื่องบินโดยสารของสายการบินเจ็ต แอร์เวย์ ของอินเดีย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม โดยใช้พาสปอร์ตของจีน

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติบังกลาเทศ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่ นายอิซาน เข้าบังกลาเทศ ได้พักอาศัยอยู่ที่ไหน หลังเดินทางไปถึง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม และได้พบใครบ้าง ในช่วงเวลาที่อยู่กรุงธากา ราวๆ 2 สัปดาห์ ก่อนออกเดินทางต่อไปยังประเทศจีน

ทั้งนี้ ในรายงานข่าว เอเอฟพี ระบุว่า ทางตำรวจไทย ยืนยันว่า นายอิซาน เป็นผู้ต้องสงสัยจริง แต่ปฏิเสธกล่าวถึงสถานะของเขา โดยอ้างคำพูดของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กล่าวว่า อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า นายอิซาน เป็นตัวการใหญ่ บางทีอาจมีเรื่องให้คุณประหลาดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook