พบงูเห่าเผือกขนาดใหญ่ เจ้าของเลี้ยงไว้เป็นมงคล

พบงูเห่าเผือกขนาดใหญ่ เจ้าของเลี้ยงไว้เป็นมงคล

พบงูเห่าเผือกขนาดใหญ่ เจ้าของเลี้ยงไว้เป็นมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า ได้รับข้อมูลจากชาวบ้าน ว่า ที่บ้านเลขที่ 12/5 หมู่ที่11 บ้านโนนซ่าน ตำบลหนองหลุม อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นบ้านของนายวุฒิชัย ม่วงเก่า อายุ 47 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านดังกล่าว

พบงูเห่าเผือกเพศเมียขนาดใหญ่ ยาว 1.50 เมตร น้ำหนัก 2 กิโลกรัม ลำตัวสีขาวเผือกทั้งตัว ดวงตาสีแดงสด ที่นายวุฒิชัย เลี้ยงไว้ในวงบ่อปูนที่เรียงซ้อนกันสูง 3 ชั้น เพื่อป้องกันงูหนีออกจากวงบ่อ หลังจากที่นายวุฒิชัยซื้อต่อจากชาวบ้านที่มีอาชีพหางูเห่าเพื่อสร้างรายได้ จับได้บริเวณกลางทุ่งนาในหมู่บ้านแล้วนำมาขายให้ นายวุฒิชัยเห็นว่ามีความแปลกเนื่องจากมีสีขาวเผือกทั้งตัว ลักษณะสวยงาม จึงเลี้ยงไว้เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านที่สนใจได้ชม และเชื่อว่าเป็นสิริมงคลแต่ไม่คิดจะเสี่ยงโชค

นายวุฒิชัย ม่วงเก่า กล่าวว่า ทราบข่าวว่าลูกบ้านจับงูเห่าเผือกได้และต้องการขายตนจึงซื้อไว้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นสิ่งแปลกและสวยงาม ตนจึงเลี้ยงเพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านที่สนใจได้ชม และเห็นว่าเป็นสิ่งที่เป็นมงคลแต่ไม่คิดจะเสี่ยงโชค โดยเลี้ยงไว้ในวงปูนที่แข็งแรงเพื่อป้องกันการหนีออกมาและป้องกันเด็กเล็กที่อาจจะเข้าใกล้และได้รับอันตรายเพราะแม้ว่างูเห่าเผือกจะมีความสวยงามแต่ก็มีพิษให้ถึงกับชีวิตได้

นายประทวน อั้นใจใหญ่ อายุ 53 ปี ชาวบ้านซึ่งจับงูเห่าเผือกได้ กล่าวว่า ตนมีอาชีพจับงูเห่าขายเพื่อสร้างรายได้เป็นอาชีพเสริม ใช้วิธีดักข่ายงูในพื้นที่นาข้าวในหมู่บ้าน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาออกไปดูข่ายงูที่ดักไว้ตามปกติก็พบว่างูเห่าเผือกตัวดังกล่าวติดข่ายอยู่ จึงจับมาและแจ้งกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเนื่องจากตนเห็นว่าเป็นเรื่องแปลกเพราะตั้งแต่หางูมากว่า 30 ปี ก็เพิ่งเคยจับงูเห่าเผือกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook