มุมตำรวจ ขอพบคนให้ข้อมูลบังเชษถูกทำร้ายช่วยสาวรอดข่มขืน

มุมตำรวจ ขอพบคนให้ข้อมูลบังเชษถูกทำร้ายช่วยสาวรอดข่มขืน

มุมตำรวจ ขอพบคนให้ข้อมูลบังเชษถูกทำร้ายช่วยสาวรอดข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ย.) สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีทำร้ายร่างกาย นายราเชษฐ์ เอียดเจริญหรือ บังเชษ อายุ 35 ปี อาชีพนักดนตรี ที่เหตุเกิดถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่าง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 เวลาประมาณ 01.00 น. บริเวณสะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง และได้มีการมาแจ้งความดำเนินคดี เมื่อเวลา 10.10 น.ของวันที่ 1 สิงหาคม 2558 มี ร.ต.ท.วีรยุทธ ธัญศิริสุขวรกุล ร้อยเวร สภ.ฉลอง รับเรื่อง

จากกระแสข่าวในโซเซียลมีเดียว่าถูกทำร้ายเนื่องจากการเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังจะถูกข่มขืน โดยมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ตทั้ง 5 คน พ.ต.อ.นพดล ถิรประวัติ ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.ฉลอง พ.ต.ท.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.อนันต์ อนุตรเวสารัช รองผกก.สส.สภ.ฉลอง, พ.ต.ต.วรพงศ์ พรหมอินทร์ สว.สส.สภ.ฉลอง และ พ.ต.ท.โชติพงศ์ เกศรินทร์ สวป.สภ.ฉลอง

โดยได้เน้นย้ำกับทีมพนักงานสอบสวน ว่าให้ตรวจสอบรายละเอียดของพฤติการณ์อย่างละเอียด รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกิดเหตุ รวมทั้งพยานแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง สำหรับพฤติการณ์แห่งคดี

เบื้องต้น ในเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 เวลา 01.00 น. นายราเชษฐ์ ผู้เสียหายพร้อมพวกอีก 3 คน คือ นายจำรัส หลงอะหลี นายณัฐริน นิลอุบล และนายเปรมปรีดิ์ พรมเพชร ได้เดินทางมานั่งตกปลาที่สะพานอ่าวฉลอง ซึ่งบริเวณใกล้เคียงกัน มีกลุ่มวัยรุ่นนั่งดื่มสุราอยู่ก่อนแล้ว

ต่อมาเวลาประมาณ 02.30 น. นายเปรมปรีดิ์ ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งนายจำรัส ที่ลานจอดรถเมื่อ นายเปรมปรีดิ์ กลับมาก็ชวน นายณัฐริน ซึ่งทอดแหหาปลาในบริเวณใกล้เคียง

โดย นายราเชษฐ์ ยังคงนั่งอยู่ที่เดิม เวลาผ่านไปสักครู่ นายเปรมปรีดิ์ และ นายณัฏฐริน กลับมาจุดเดิมพบว่า นายราเชษฐ์ ถูกทำร้ายร่างกายนอนหมดสติอยู่ โดยกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งดื่มสุราอยู่ใกล้เคียงได้หายไปหมดแล้ว

นายเปรมปรีดิ์ และ นายณัฏฐริน ได้นำตัว นายราเชษฐ์ ไปยังศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวซึ่งอยู่บริเวณลานจอดรถและนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หลังจากเกิดเหตุระยะหนึ่งทางกลุ่มผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ได้มีการระบุเรื่องของการข่มขืน

ส่วนกรณีของผู้ที่โพสต์ข้อความว่า นายราเชษฐ์ ถูกทำร้ายร่างกายเนื่องจากเข้าช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังจะถูกข่มขืน จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกันก็ได้ไม่ได้รับความสนใจจากสังคม และก่อให้เกิดความเสียหายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในลักษณะว่าไม่มีการดำเนินการใดๆ รวมถึงการกล่าวข้อความที่ว่าสังคมไม่ให้ความสนใจกับการทำความดีนั้น

พล.ต.ต.พชร กล่าวว่า หากผู้ที่โพสต์อยู่ในเหตุการณ์หรือรู้รายละเอียดก็ขอให้มาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือจะมาให้ข้อมูลกับตนก็ได้ เพื่อจะได้ทำความจริงให้กระจ่าง

แต่ยืนยันว่าขณะนี้ข้อมูลของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับนั้นเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย และในห้วงเวลาดังกล่าวก็ไม่ได้มีการแจ้งความเกี่ยวกับคดีหญิงสาวถูกข่มขืนแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันก็จะได้ติดตามตัวผู้ที่โพสต์ข้อความมาสอบสวนด้วยอีกทางหนึ่ง

ด้าน พ.ต.อ.นพดล ถิรประวัติ ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวเพิ่มเติมว่า ความคืบหน้าของคดีนั้นทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วร่วม 10 ปาก เช่น บิดา มารดา เพื่อน เป็นต้น และจากการพูกคุยกับทางบิดานั้นก็บอกว่าให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย นอกจากนี้ก็มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียงเพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีด้วย แต่เนื่องจากวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางคืน ภาพที่ปรากฏนั้นไม่ชัดเจนมากนัก และทางตำรวจก็ยังมีการติดตามสืบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาโดยตลอด

(เครดิตภาพจากเพจ เฟซบุ๊กลูกศร ตีสิบ ดันดารา)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook