หนุ่มตามหารถหาย โอละพ่อ..อาสาวเดือด ค้ำให้แต่หลานค้างผ่อน

หนุ่มตามหารถหาย โอละพ่อ..อาสาวเดือด ค้ำให้แต่หลานค้างผ่อน

หนุ่มตามหารถหาย โอละพ่อ..อาสาวเดือด ค้ำให้แต่หลานค้างผ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโพสต์ร้องทุกข์ รถตู้ถูกขโมย จนท.กู้ภัยไปพบจอดที่ปั๊มน้ำมัน ประสานตำรวจวุ่น สุดท้ายโอละพ่อ เป็นกรณีอาสาวค้ำประกันให้หลาน แต่ค้างผ่อน โมโหจึงลักรถไปให้ไฟแนนซ์

(6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิไตรคุณธรรม ได้นำรถมาเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. ฝั่งขาเข้าบางแสน ข้างสถานบันเทิงแฮปปี้เวิลด์ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี บังเอิญไปพบรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์ ซึ่งเป็นรถของ นายนัฐพงษ์ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้ขึ้นประกาศไว้ในเว็บไซต์ว่า รถตู้คันดังกล่าวได้หายไปจากที่จอดรถของโรงพยาบาลปิยะเวช อ.บ่อวิน เมื่อวันที่ 5 กันยายน และแจ้งให้ 191 ได้ทราบแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้มีการระดมกำลังตำรวจตามหารถตู้คันดังกล่าว จึงได้ประสานงานกับ พ.ต.ท.รัฐภาค โสภาพ สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรเสม็ด จึงได้รุดมาตรวจสอบ แต่หลังจากนั้นได้มีหญิงสาว อ้างว่าอาสาวของนายนัฐพงษ์ ได้เดินทางมาให้การกับตำรวจว่า กรณีดังกล่าวเป็นเหตุเข้าใจผิด รถตู้ไม่ได้ถูกโจรกรรมแต่อย่างใด

อาสาวของนายนัฐพงษ์ อธิบายว่า เป็นผู้ค้ำประกันรถตู้คันดังกล่าว แต่ปรากฏว่า หลานชายได้ค้างค่าผ่อนส่ง 5 งวดๆ ละ 15,000 บาท ซึ่งทางบริษัทไฟแนนซ์ได้โทรศัพท์ทวงเงินจากผู้ค้ำประกัน ด้วยความคับแค้นใจ จึงได้แอบไปลักขโมยรถมามาจอดไว้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กับบริษัทไฟแนนซ์ ตั้งใจว่าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะนำรถตู้มาคืนให้กับบริษัทไฟแนนซ์ ประกอบกับทางไฟแนนซ์ได้พยายามติดต่อ นายนัฐพงษ์ แต่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ จึงไม่สามารถประสานงานได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานกับ นายนัฐพงษ์ ให้มาเจรจาที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ด และให้การกับตำรวจว่า ได้เตรียมเงินไว้ 45,000 บาท จะมาชำระผ่อนค่ารถ เจ้าหน้าที่จึงแนะให้ไกล่เกลี่ยตกลงกันเอง พร้อมกับตักเตือนไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก เพราะเข้าข่ายโจรกรรมและลักทรัพย์ เมื่อต่างฝ่ายต่างตกลงกันได้จึงได้ปล่อยตัวไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook