ความสามารถน่าทึ่ง! หนูน้อย 2 ขวบ เป็นกู้ภัยจิตอาสา

ความสามารถน่าทึ่ง! หนูน้อย 2 ขวบ เป็นกู้ภัยจิตอาสา

ความสามารถน่าทึ่ง! หนูน้อย 2 ขวบ เป็นกู้ภัยจิตอาสา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนูน้อยวัยเพียง 2 ขวบเศษ สวมใส่ชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยและคลุกคลีปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนอื่นๆ ที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา จุดเชื่อมไมตรี อ.ศรีราชา จ.ชุลบรี กลายเป็นภาพที่คุ้นตาของคนในท้องที่ หลังจากที่เด็กน้อยได้ซึมซับเอาภาพการทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้คนของพ่อแม่ไปทำตาม จนเริ่มเรียนรู้วิธีการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้

นายประจวบ เพ็งรัมย์ อายุ 33 ปี และ นางสาวรุ่งนภา สงวนซื่อ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา จุดเชื่อมไมตรี ตำบลบ่อวิน ได้ฝึกฝน น้องภูมิ เด็กชาย อายุ 2 ปี 7 เดือน ให้รู้จักคำว่าจิตอาสา ช่วยเหลือสังคม และ เพื่อนมนุษย์

พ่อแม่ของน้องภูมิ ได้เปิดเผยว่า ตนทั้ง 2 คน เป็นพนักงานโรงงานและชอบการทำงานเกี่ยวกับช่วยเหลือสังคม จึงได้มาสมัครเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ ทำมาประมาณ 3-4 ปี เมื่อให้กำเนิด น้องภูมิ ได้สักพัก ก็เริ่มนำลูกชายมาสัมผัสและคลุกคลีกับงานกู้ภัยเรื่อยมา

โดย น้องภูมิ เข้ามาอยู่ในงานกู้ภัย ตั้งแต่อายุเพียง 1 ขวบ ให้ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ช่วยหยิบจับอุปกรณ์ ปฐมพยาบาล ช่วยจัดการจราจร โบกรถที่เกิดเหตุบ้าง มีพี่ๆ เพื่อนอาสาสมัครคอยเป็นพี่เลี้ยงให้ น้องภูมิ บางครั้งหากมีการอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้น การทำแผล การเข้าเฝือก น้องภูมิจะตั้งใจและทำตาม ไม่ว่าการทำ CPR (การผายปอด) ช่วยชีวิตก็สามารถทำตามได้ นายประจวบ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า อยากให้ลูกตนเองเดินตามพ่อแม่ ซึ่งเป็นจิตอาสา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook