ย้าย ผกก.สภ.โคกตูม ลพบุรี หลังลูกน้องลงชื่อขอเปลี่ยน

ย้าย ผกก.สภ.โคกตูม ลพบุรี หลังลูกน้องลงชื่อขอเปลี่ยน

ย้าย ผกก.สภ.โคกตูม ลพบุรี หลังลูกน้องลงชื่อขอเปลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 ส.ค. - ว่อนโลกโซเชียลมีเดีย มีผู้พ่นสีสเปรย์สีแดงด่าประจานไม่เอา ผกก.สภ.โคกตูม วันนี้ ผบก.ภ.จว.ลพบุรีเรียกตำรวจในสังกัด สภ.โคกตูมทุกนายปิดห้องเปิดใจ

เป็นที่วิจารณ์กันในวงการตำรวจในพื้นที่ภาค 1 โดยเฉพาะตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี กรณีมีผู้นำสีสเปรย์สีแดงพ่นลงบนผนังอาคารด้านหน้าของ สภ.โคกตูม เมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภาพทั้งหมดถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง สภ.โคกตูมถึงเรื่องดังกล่าว แต่ถูกปฎิเสธ โดยอ้างว่า ผกก.ลากิจระหว่างวันที่ 26-27 ส.ค.58 ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปยัง สภ.โคกตูม พบว่ามีผู้ลบข้อความและทาสีขาวทับข้อความดังกล่าวแล้ว รวมถึงพบป้ายของ สภ.โคกตูม ริมถนนสายลพบุรี-พัฒนานิคม ถูกทำลายจนได้รับความเสียหายทั้งแผ่น

พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมด้วยรอง ผบก. 2 นาย เรียกกำลังพลของ สภ.โคกตูม 54 นาย ทั้งนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร และตำรวจชั้นประทวนประชุมเพื่อเปิดความในใจถึงสถานการณ์ความบาดหมางระหว่างผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของ สภ.โคกตูม กับผู้ใต้บังคับบัญชา

จากกรณีดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งปัญหาขัดแย้งระหว่าง ผกก.และผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งคงจะเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ใต้บังคับบัญชาหาทางออกไม่ได้จึงต้องมาระบายความอัดอั้นตันใจไว้ที่ผนังอาคารของ สภ. โดยในวันพรุ่งนี้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภาค 1 จะลงพื้นที่ลพบุรีเพื่อไต่สวนข้อมูลด้วยตัวเอง

พล.ต.ต.ชัยพร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมกับ ตำรวจสังกัด สภ.โคกตูมกว่า 50 นานหลายหลายชั่วโมง ถึงบทสรุปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. มีคำสั่งด่วน กำชับให้ดูแลเรื่องนี้อย่างเป็นธรรม เกรงกระทบต่อความสามัคคีในหมู่ข้าราชการตำรวจ

ซึ่งได้รับข้อเท็จจริงว่า พ.ต.อ.สมศรี พัฒนาคม ผกก.สภ.โคกตูม มีความตึงเครียดกับงานมากเกินไป ตั้งแต่เริ่มเข้ามารับตำแหน่ง ผกก.สภ.โคกตูม ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.57 ผู้ใต้บังคับบัญชามีความกดดันมาก จนสะสม จึงได้แสดงออกโดยการกระทำดังกล่าว โดยเรื่องดังกล่าวทาง พล.ต.ต.ชัยพร รับไว้พิจารณาเพื่อหาข้อมูลในเชิงลึกเพื่อความกระจ่างและเป็นธรรม

โดยเซ็นคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สมศรี พัฒนาคม ผกก.สภ.โคกตูม มาปฎิบัติหน้าที่ ภ.จว.ลพบุรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และให้ พ.ต.อ.ธนศักดิ์ ปานแย้ม รอง.ผบก.ปฎิบัติหน้าที่ ผกก.สภ.โคกตูม ชั่วคราว จนกว่าจะหาบทสรุปของเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งคำสั่งดังกล่าวทำให้ตำรวจ สภ.โคกตูมพอใจในเบื้องต้น - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook