โบสถ์วัดต้นเชือกถล่ม วัดดังบางใหญ่ ทับคนงานดับ 1 ศพ

โบสถ์วัดต้นเชือกถล่ม วัดดังบางใหญ่ ทับคนงานดับ 1 ศพ

โบสถ์วัดต้นเชือกถล่ม วัดดังบางใหญ่ ทับคนงานดับ 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 25 ส.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุอุโบสถวัดต้นเชือก หมู่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถล่มมีผู้ติดภายในเสียชีวิต 1 ราย

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง มูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครอำเภอบางใหญ่ เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา จ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย นายอำเภอบางใหญ่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอุโบสถเก่าสร้างเมื่อปี พ.ศ.2492 แล้วเสร็จ พ.ศ.2495 และเกิดน้ำท่วมประจำ ซึ่งส่วนอื่นๆ ของวัดได้ทำการดีดยกสูงเกือบหมด

จึงได้มีการว่าจ้างให้ดีดโบสถ์ขึ้นตาม ผู้รับเหมาก่อสร้างได้ทำการดีดยกสูงขึ้น ก่อนเกิดเหตุคนงานได้ยกสูงขึ้นประมาณ 2 เมตรโดยใช้คานสอดด้านใต้ หลังเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตติดภายใน 1 ราย ทราบชื่อคือนายณัฐวุฒิ สุวรรณะชัยรบ อายุ 22 ปี คนงานก่อสร้าง สภาพอุโบสถหลังคาพังยุบเสียหายทั้งหมด ด้านหน้าและหลังพนังโบสถ์แตก มีซากอิฐ ปูนและไม้กระจัดกระจาย

จากการสอบทางทางวัดทราบว่าโบสถนี้เริ่มทำการดีดเมื่อเดือน ม.ค. 58 โดยผู้รับเหมาชื่อ นายณรงค์ฤทธิ์ ศักดิ์ทอง เป็นการรับเหมาคนเดียวไม่มีชื่อบริษัท ตกลงมีการทำสัญญาว่าจ้าง หลังเกิดเหตุผู้รับเหมาได้หลบออกนอกพื้นที่ ตามสัญญาว่าจ้างราคา 3.2 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำรถอุปกรณ์ตัดถ่าง 2 ชุดแต่ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้เนื่องจากเกรงว่าส่วนที่เหลือจะถล่มลงมาซ้ำ ต้องใช้รถแบ็คโฮเข้ายกซากเศษปูนออกก่อนจึงจะสามารถให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิตต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โบสถ์วัดต้นเชือกถล่ม วัดดังบางใหญ่ ทับคนงานดับ 1 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook