ยกเลิกงานสวดมนต์ อุทิศเหตุบึ้มราชประสงค์ รบ.ห่วงไม่ปลอดภัย

ยกเลิกงานสวดมนต์ อุทิศเหตุบึ้มราชประสงค์ รบ.ห่วงไม่ปลอดภัย

ยกเลิกงานสวดมนต์ อุทิศเหตุบึ้มราชประสงค์ รบ.ห่วงไม่ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาเถรสมาคม ประกาศเลื่อนจัดงานบุญ อุทิศกุศลให้ผู้เสียชีวิตเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ หลังครบรอบเหตุ 1 สัปดาห์ ระบุรัฐบาลเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

จากกำหนดเดิมช่วงเย็นวันที่ 24 สิงหาคม 2558 ทาง มหาเถรสมาคม จะจัดงานสวดมนต์เพื่ออุทิศส่วนกุศลที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ รำลึกถึงเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นและไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต หลังเหตุการณ์ผ่านไปได้ 1 สัปดาห์ ล่าสุดมีหนังสือชี้แจงมาถึงสื่อมวลชน ประกาศแจ้งยกเลิกและเลื่อนการจัดงานออกไปก่อน เนื่องจากได้รับการแจ้งเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย

พระพรหมเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะโฆษกฯ ได้ออกหนังสือแจ้งเลื่อนจัดการพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา เพื่ออุทิศส่วนกุศล ผลบุญ ให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วางระเบิดที่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายใต้ชื่องาน "รวมพลัง หัวใจไทย ร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ราชประสงค์" ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ 24 สิงหาคมนี้ บริเวณ ลานหน้าห้างอัมรินทร์พลาซ่า ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ มหาเถรสมาคม ได้ระบุเหตุผลในการเลื่อนจัดงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้ประสานงานขอความร่วมมือให้งดจัดงานไปก่อน เนื่องจากทางรัฐบาลยังเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวคาดว่าจะมีผู้มาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทางคณะสงฆ์และมหาเถรสมาคม จึงต้องเลื่อนจัดงานดังกล่าวไปก่อน

ขณะที่บรรยากาศที่ ศาลท้าวมหาพรหม ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ยังคงมีพุทธศาสนิกชนและผู้มีจิตศรัทธา เดินทางมากราบไหว้บูชากันตามปกติเหมือนเช่นเคย ญาติผู้เสียชีวิตบางส่วนก็ยังเดินทางมาเคารพดวงวิญญาณอยู่ด้านนอกรั้วศาล แม้ภาพแห่งความสูญเสียและโหดร้ายจะยังคงอยู่ แต่ผู้คนในละแวกนี้ยังเชื่อว่าชีวิตยังต้องดำเนินต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook