นักเรียนในคลิป ถูกรองผอ.ตบหัว โพสต์แจงสาเหตุประท้วง

นักเรียนในคลิป ถูกรองผอ.ตบหัว โพสต์แจงสาเหตุประท้วง

นักเรียนในคลิป ถูกรองผอ.ตบหัว โพสต์แจงสาเหตุประท้วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ส.ค.) จากกรณีที่โลกออนไลน์เผยแพร่คลิป รองผู้อำนวยการ โรงเรียนแห่งหนึ่ง บ้านบัวหลวง ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ตบศีรษะ ทั้งพยายามถอดกางเกง เด็กนักเรียนชาย ซึ่งเป็นแกนนำการประท้วงการที่โรงเรียนเก็บค่าส่ง SMS แจ้งผู้ปกครอง เป็นจำนวน 200 บาท 

ภายหลังคลิปถูกแชร์ออกไป สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้วเตรียมสั่งย้ายรองผู้อำนวยการคนดังกล่าว ไปช่วยราชการที่อื่นชั่วคราว เพื่อรอการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้น รองผู้อำนวยการคนดังกล่าว ยอมรับผิด และอ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไปเพราะบันดาลโทสะ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตรียมสั่งย้าย! รองผอ.ตบหัวนักเรียนยอมรับผิด อ้างบันดาลโทสะ)

ทั้งนี้ น้องต้นตาล (สงวนชื่อนามสกุลจริง) ประธานนักเรียน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนที่ถูกตบในคลิป โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงถึงจุดประสงค์ในการประท้วง ระบุว่า...

"จุดประสงค์

1.เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการทำงานของคณะผู้ปฏิบัติงาน

2.เพื่อก่อให้เกิดสิทธิ์อันพึงมีและพึงได้ของนักเรียนผู้ได้รับผลประโยชน์จากโรงเรียนโดยตรง

3.เพื่อรับรู้ความเป็นไปของระบบโครงการต่างๆอันโรงเรียนจัดทำขึ้นว่าสอดคล้องต่อความเป็นจริงหรือเปล่า

4.เพื่อแสดงความคิดเห็นอันจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

หัวข้อ

1.ข้อสงสัยในการทำงานที่ไม่โปร่งใสของคณะผู้ปฏิบัติงานไม่มีการแจ้งให้ทราบถึงรายละเอียด ปล่อยปละละเลยการที่จะออกมาชี้แจงถึงกระบวนการทำงานเมื่อมีการเกิดการตั้งข้อสงสัย

2.โครงการอันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงเช่น sms มีการบังคับจ่าย เป็นต้น

3.การก่อสร้างสิ่งอันไม่จำเป็นโดยไม่เล็งเห็นถึงสิ่งจำเป็นที่ควรแก้ไข เช่นห้องน้ำ รั้วกั้นสวนหย่อมภายในก่อให้เกิดทัศนียภาพอันสวยงามกว่า

4.การติดกล้องวงจรปิดอันไม่ทั่วถึงและไม่สามารถทำงานได้จริงเพราะไม่เห็นประสิทธิภาพของมัน และไม่เต็มกำลังของงบที่จัดสรรให้ก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย

5.ปัญหาของโรงรถที่จัดทำขึ้นอันโรงเรียนไม่ยอมรับผิดชอบในการดูแลรถของนักเรียนทำให้เกิดการไม่ไว้วางใจในการฝากรถกับโรงเรียน

6.การเก็บเงินเบ็ดเตล็ดนักเรียนในอัตราที่เพิ่มขึ้นแต่สวัสดิการเท่าเดิมหรือไม่ก็ลดลงอันไม่สามารถชี้แจงให้เห็นได้ถึงเหตุผลที่มันเพิ่มขึ้น

7.การที่มีครูพูดถึงปัญหาหนี้สินของโรงเรียนที่มากและเพิ่มขึ้นทุกปีอันแสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมหลายๆอย่างของโรงเรียน แต่โรงเรียนยังมีการจัดสร้างจัดทำสิ่งอันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงในหลายๆอย่างเช่นกันซึ่งขัดกับปัญหาที่เกิดขึ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook