วิษณุ ยัน ตั้งที่ปรึกษาช่วยงานด้านถนัด

วิษณุ ยัน ตั้งที่ปรึกษาช่วยงานด้านถนัด

วิษณุ ยัน ตั้งที่ปรึกษาช่วยงานด้านถนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯวิษณุ' ยัน ตั้งที่ปรึกษาเพื่อช่วยงานด้านที่ถนัด ช่วยจับเคลื่อนงาน ไม่มีปัญหา มีทหารเพิ่มใน ครม. ชี้ กำลังเกษียณอายุแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การเชิญคณะรัฐมนตรีที่ออกจากตำแหน่งให้เป็นที่ปรึกษา ว่า จะเป็นการตั้งแบบลอย ๆ เพื่อมอบหมายงานให้มาช่วยติดตามงานในสายงานที่ถนัด เพราะรัฐบาลมีงานมากที่จะต้องขับเคลื่อน เช่น การตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน

สำหรับกรณีที่มีทหารเข้ามาเป็นคณะรัฐมนตรีเพิ่มขึ้นนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นทหารที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน นี้ ซึ่งจะเป็นข้าราชการบำนาญที่มียศเป็นทหาร แต่ไม่ใช่ผู้ดำรงตำแหน่งในกองทัพต่อไป

นอกจากนี้ นายวิษณุ กล่าวภายหลังการร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน เทวสถานบริเวณแยกราชประสงค์ ให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุวางระเบิด เมื่อคืนวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า รู้สึกสบายใจ โดยถือเป็นการทำบุญ 5 ศาสนา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้แก่ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก สำหรับการทำงานเพื่อสอบสวนติดตามหาผู้ก่อเหตุ นายวิษณุ เปิดเผยว่า รัฐบาลได้แบ่งงานเป็น 5 ส่วน คือ 1.การแบ่งฝ่ายติดตามผู้กระทำผิด 2.การป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำซ้อน 3.การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ 4.การเรียกขวัญและกำลังใจ และ 5. การสร้างความเชื่อมั่นว่าไทยไม่ใช่ประเทศที่มีเหตุร้ายแรง





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook