ตร.ดู CCTV หาอีก 2 สงสัยโยงบึ้ม 21 ส.ค. "วิษณุ" นำทำบุญ

ตร.ดู CCTV หาอีก 2 สงสัยโยงบึ้ม 21 ส.ค. "วิษณุ" นำทำบุญ

ตร.ดู CCTV หาอีก 2 สงสัยโยงบึ้ม 21 ส.ค. "วิษณุ" นำทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน จับชายต่างชาติที่ดอนเมืองเมื่อคืน ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุบึ้ม เร่งดูกล้องวงจรปิดหาผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย ขณะที่ "วิษณุ" เตรียมนำทำบุญพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่มีการควบคุมตัวชายต่างชาติ ที่มีลักษณะคล้ายผู้ต้องสงสัยวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ที่สนามบินดอนเมืองเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า

เจ้าหน้าที่สอบปากคำแล้ว พบว่าไม่ใช้ผู้ก่อเหตุจึงปล่อยตัวไป ทั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายต้องทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม มีคนจัดหาอุปกรณ์วัสดุให้ ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนว่ามีกี่ราย ส่วนที่พบน่าสงสัยในอีก 2 คนนั้น กล้องวงจรปิดจับภาพไม่ชัด จึงต้องตรวจสอบจากกล้องแวดล้อมก่อนเกิดเหตุว่ามาจากทางไหน ใช้ภาษากายอะไรบ้าง

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวถึงการค้นบ้านคนโพสต์ข้อความเตือนก่อนเกิดเหตุที่อ้างว่า นำข้อความมาจากเพจการเมือง ซึ่งยังไม่มีอะไรปกติ โดยตำรวจได้ดูวิธีการรับข้อมูล ว่ามีร่องรอยอะไรบ้าง และจะนำมาสรุปภายในวันนี้

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักนายกรัฐมนตรี จะร่วมกับ กรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานศาลองค์ท้าวมหาพรหม ในวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม นี้ เวลา 07.00 น. บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตที่ประสบเหตุจากการวางระเบิด เมื่อคืนวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการทำบุญถวายแด่ศาลองค์ท้าวมหาพรหม โดยจะมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook