โลกออนไลน์เตือนภัย มนุษย์ป้าหลอกขอเงิน 100 บาท

โลกออนไลน์เตือนภัย มนุษย์ป้าหลอกขอเงิน 100 บาท

โลกออนไลน์เตือนภัย มนุษย์ป้าหลอกขอเงิน 100 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ส.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กคุณ Yok Kyoya ซึ่งได้โพสต์เตือนภัย หลังเจอเหตุการณ์มีหญิงวัยกลางคน เข้ามาขอเงินบริเวณ ย่าน สุขุมวิท อโศก นานา อ้างว่าถูกล้วงกระเป๋าและเช็คก็ถูกขโมย โดยต้องการยืมเงิน 100 บาท ทั้งยังทำท่าทีน่าสงสารและร้อนรน

"มีเรื่องเล่า หยกเจอมากับตัวเอง ฝากทุกๆ คนแชร์ด้วย โดยเฉพาะคนทำงานเส้นสุขุมวิท อโศก นานา (มีรูปคนชั่วๆ ด้วย)

Past1 ประมาณอาทิตย์ก่อน ตอนเวลาเลิกงานเจอป้าแก่ๆ คนนึงกำลังเดินเหมือนพยายามขอความช่วยเหลือกับผู้คนแถวๆ นานา นางมีท่าทีมือสั่น ตัวสั่น เหงื่อแตกทั้งตัว เหมือนจะเป็นลม นางถือกระเป๋าสีส้มๆ กระเป๋าเปิดอ้าๆ นางเดินตรงมาทางเราและบอกว่า ...ช่วยด้วยค่ะๆ ดิฉันถูกล้วงกระเป๋า เช็คของฉันหายไป โทรไปหาธนาคารแล้ว แต่จำเลขที่เช็คไม่ได้ ทางธนาคารบอกให้รีบเดินทางไปที่ธนาคารเพื่ออายัดเช็ค ขอยืมเงินหน่อยค่ะ 100.-เพื่อเดินทางไป

เราก็เลยบอกว่า อ่อ ตำรวจอยู่ทางโน้นค่ะ พอดีเห็นยืนอยู่ ไปแจ้งความดีไหมคะ นางบอกว่าไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวไม่ทัน ธนาคารจะปิดแล้ว เราก็โง่หลงเชื่อคำพูดของนาง เพราะนางแอ๊คติ้งดีมาก ดูน่าสงสารมาก นางนี่สั่นๆๆเหงื่อแตกพลั๊กๆเลยจ่ะ ไอเราก็เลยให้ไป100บาท นางขอบคุณแล้วขอบคุณอีก แล้วนางก็พูดว่า จะคืนเงินคุณยังไง ไอเราบอกไม่ต้องหรอกค่ะ มันบอกจะไปแท็กซี่ด้วย เราก็บอกพอไหม เอาไปอีก100.-ไหม (แหนะ เผือกจะให้ตังค์นางเพิ่มอีก) นางบอกไม่เอาๆ ขอบคุณค่ะๆๆๆ แล้วเดินจากไป...

Part2 วันนี้จ่ะ สดๆ ร้อนๆ เดินมาเรื่อยๆ จากนานา มาเทอมินัล21 เดินมาถึงสะพานเชื่อมห้างโรบินสัน อโศก เจอนางอีกจ้าาาา สภาพเหมือนเดิมเด๊ะ แต่ครั้งนี้ กระเป๋านาง สภาพสายกระเป๋าหลุดห้อยต่องเต่ง เดินขอตังค์ไปเรื่อยๆ จนมาถึง.. ผู้หญิงสองคนก็ให้ตังนางไป เราก็รีบเอากล้องขึ้นมาถ่ายรูปนางไว้ พอมันได้ตังค์ก็รีบเดินจากไป เรารีบเดินไปบอกสองคนนั้น เขาตกใจใหญ่เลย เขาว่า ดีนะให้ไปแค่ 50.- ToT

สังคมสมัยนี้น่ากลัว ไม่คิดว่า ป้าแก่ๆ จะมาทำชั่วแบบนี้ ความสงสารมักจะเป็นเหยื่อของไอพวกชั่วๆ นี้เสมอ การที่เราเอามาเล่าในเฟสฯแทนที่จะแจ้งตำรวจ ถ้าเราไปแจ้งตำรวจก็คงเท่านั้นปะ คงช่วยไรไม่ได้กับคดีเล็กๆ ตำรวจไม่สนใจหรอก ดังนั้น ฝากแชร์ๆ ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กคุณ Yok Kyoya

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook