เสี่ยร้านวัสดุก่อสร้างสงสัยเพื่อนบ้าน วางยาเบื่อฆ่าร็อตไวเลอร์

เสี่ยร้านวัสดุก่อสร้างสงสัยเพื่อนบ้าน วางยาเบื่อฆ่าร็อตไวเลอร์

เสี่ยร้านวัสดุก่อสร้างสงสัยเพื่อนบ้าน วางยาเบื่อฆ่าร็อตไวเลอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ส.ค.) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นายเชาวลิต อายุ 35 ปี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง หมู่ 3 บ้านดอนปอแดง ต.โคกสะอาด อ.เมืองอุดรธานี ว่า มีเพื่อนบ้านได้วางยาเบื่อสุนัขพันธ์ร็อตไวเลอร์ ของตนตาย

นายเชาวลิต ให้การว่า ตนซื้อสุนัขพันธ์ร็อตไวเลอร์ สีดำ มาเลี้ยงเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ในราคา 12,000 บาท ได้ตั้งชื่อว่า เจ้าจูเนียร์ ซึ่งได้เลี้ยงไว้คู่กับแพะ ทำให้คนในบ้านรักมันมาก และชาวบ้านที่มาซื้อของที่ร้านของตน เห็นเจ้าจูเนียร์กับแพะที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนกัน ทั้งสองตัวหยอกล้อกัน ต่างพากันเอ็นดูและรักมันบางคนก็เคยซื้ออาหารเม็ดสุนัข ให้มันสองตัวกินด้วย

โดยเมื่อคืนนี้ตนให้อาหารเม็ดสุนัข เจ้าจูเนียร์และแพะกินอยู่ด้วยกัน พอตื่นขึ้นมาในวันนี้เวลา 09.00 น. ได้ร้องเรียกให้มันมากินอาหารเม็ด แต่ไม่เห็นมันมากิน มีเพียงแพะมากิน จึงได้เดินสำรวจรอบบ้าน ปรากฏว่าเห็นเจ้าจูเนียร์ถูกวางยาเบื่อนอนตายนอกข้างรั้วบ้าน

จากนั้นตนไปแจ้ง ด.ต.วิชัย มิตรราช หน.ตชต.โคกสะอาด ซึ่งได้บอกกับตนว่า มีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันกับบ้านของตน เคยมาสอบถาม ด.ต.วิชัย ว่า ถ้าวางยาเบื่อสุนัขผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะมีสุนัขมาไล่กัดไก่ของเขา ทำให้ตนมั่นใจว่าเป็นฝีมือเพื่อนบ้านที่วางยาเบื่อฆ่าหมาของตน

เนื่องจากก่อนหน้านี้ไก่ของเขา ได้บินเข้ามาภายในเขตบ้านของตนหลายครั้ง และเจ้าจูเนียร์ได้วิ่งไล่กัดไก่ ตามออกไปนอกรั้วบ้าน แต่ไก่ของเขาไม่เคยตายสักตัวเลย อาจทำให้เพื่อนบ้านเจ้าของไก่ไม่พอใจ จึงได้วางยาเบื่อฆ่าหมาของตนดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยจะทำเรียกตัวเพื่อนบ้านมาสอบปากคำ ว่าได้วางยาเบื่อฆ่าสุนัขของผู้เสียหายหรือไม่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook