เปิดแฟ้มวิวาห์ 8 คู่รักซุป'ตาร์ คำสัญญาที่ลืมไม่ลง

เปิดแฟ้มวิวาห์ 8 คู่รักซุป'ตาร์ คำสัญญาที่ลืมไม่ลง

เปิดแฟ้มวิวาห์ 8 คู่รักซุป'ตาร์ คำสัญญาที่ลืมไม่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามักจะเคยได้ยินประโยคที่บอกว่า "คนจริง...พูดแล้วไม่คืนคำ" อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเรื่องของ "ความรัก" หากเราเคยให้คำมั่นสัญญาอะไรกับใครไว้แล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่งนั่นก็คือการ "กลืนน้ำลายตัวเอง" เพราะคนที่เรารักเขายังคงจดจำและเก็บคำพูดที่เรามอบให้เอาไว้อยู่ในใจเสมอ

ซึ่งวันนี้ทีมข่าว Sanook! News ก็ได้ถือโอกาสดีในเดือนแห่งความสุข รวบรวม 8 คู่รักคนดัง ที่เคยเอ่ยคำสัญญารักต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศในวันวิวาห์มาให้ทุกคนได้หวนรำลึกถึงรสชาติความซึ้งสุดโรแมนติกกันอีกครั้ง ซึ่งแต่ล่ะคู่เขาจะมีคำปฏิญาณรักที่ฟังแล้วจั๊กจี้หัวใจขนาดไหนนั้น เอาเป็นว่าเราย้อนเวลากลับไปเช็คพร้อมๆ กันเลยดีกว่า...

เริ่มกันที่คู่แรก ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ลูกแฝด "โอปอล์ ปาณิสรา" และ "หมอโอ๊ค สมิทธิ์" คำมั่นสัญญาที่ทั้งคู่มอบให้กันในวันวิวาห์นั้น ถึงแม้จะไม่ได้หวือหวามากมาย แต่ก็น่ารักจนทำให้ใครหลายคนแอบเผลอเอามือจิกหมอน(แรงๆ) แบบไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว

โอปอล์ - "ปอล์บอกกับพี่โอ๊คตั้งแต่ก่อนจดทะเบียนแล้วค่ะว่าทั้งชีวิตนี้ปอล์ยกให้เขาแล้วนะ จากนี้ไปดูแลฉันด้วย (หัวเราะ)"

หมอโอ๊ค - "เราพูดกันอยู่ตลอดครับว่าจะขอใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไปจนถึงวันที่แก่เฒ่า เราจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งนี้แหละที่ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับชีวิตคู่"


สำหรับคู่ที่ 2 คู่นี้ต้องถือว่าเป็นคู่ "พระเอก & นางร้าย" ที่แฟนๆ เชียร์ให้แต่งงานกันมากที่สุดในวงการเลยก็ว่าได้ ด้วยบุคลิกน่ารัก ไม่ถือตัว แถมยังแฝงมุกฮาตลอดเวลาของทั้งคู่ จึงทำให้ใครหลายคนอดเห็นด้วยไม่ได้ที่จะรอดูภาพของ "ป๋อ ณัฐวุฒิ" และ "เอ๋ พรทิพย์" จูงมือกันเดินเข้าประตูวิวาห์ ซึ่งคำมั่นสัญญาที่ทั้งคู่มีให้กันนั้นเรียกได้ว่า ออดอ้อนออเซาะสุดๆ จนโรงงานน้ำตาลยังต้องขอยกธงขาวกันเลยทีเดียว

เอ๋ - "สำหรับคำมั่นสัญญาของเราสองคนก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ เอ๋แค่อยากจะขอให้พี่ป๋อรักเอ๋นานๆ รักเอ๋แค่คนเดียวตลอดไปก็พอใจแล้ว (ยิ้ม)"

ป๋อ - "สำหรับเรื่องนี้ผมทำได้แน่นอนครับ และผมขอสัญญาเลยนะว่า ต่อจากนี้ไป เอ๋จะต้องมีความสุข และวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เอ๋จะต้องเสียน้ำตาครับ พี่ให้สัญญา"

เอ๋ - "(น้ำตาไหล)"


ถัดมาในคู่ที่ 3 คู่ของ "แอฟ ทักษอร" และ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" คู่นี้นอกจากจะจัดงานวิวาห์ได้หรูหราอลังการ พร้อมทั้งมีแขกผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อนพ้องน้องพี่จากทุกแวดวงสังคมมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่หลายคนยังคงจำได้ไม่ลืมนั่นก็คือ คำมั่นสัญญาทั้งคู่ให้สัตย์ปฏิญาณแก่กัน เพราะมันได้บ่งบอกแล้วว่าคนทั้งสองจะขอดูแลกันและกันด้วยใจจริงตลอดไป

สงกรานต์ - "จริงๆ แล้วคู่ของเราเป็นคู่ที่ไม่ค่อยให้สัญญาอะไรกันสักเท่าไหร่หรอกนะครับ แต่ถ้าหลังจากวันนี้แอฟอยากให้ผมทำอะไรให้ แล้วผมสามารถทำได้ ผมก็จะทำให้นะครับ ไม่ต้องเป็นห่วงเลย (ยิ้ม)"

แอฟ - "เอ่อ... แอฟก็ขอให้เขาเป็นคนน่ารัก เป็นคนที่ดีกับแอฟ ดีกับครอบครัวของแอฟอย่างนี้ตลอดไป แค่นี้แอฟก็พอใจแล้วค่ะ (ยิ้ม)"


ขณะที่คู่ที่ 6 คู่ของ "เป้ย ปานวาด" และ "ป๊อป นิธิ" คู่นี้นอกจากจะออกมาประกาศวิวาห์แบบช็อคคนทั้งวงการแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนอดชื่นชมไม่ได้นั่นก็คือ ภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปของสาวเป้ย เพราะจากผู้หญิงที่เคยดูเซ็กซี่มาตลอดทั้งชีวิต ในวันนี้เธอได้กลายเป็นคุณแม่ของลูกชายสุดที่รัก "น้องโปรด" เป็นภรรยาที่สมบูรณ์พร้อมแบบเต็มตัว ซึ่งถ้าหากเราย้อนกลับไปดูคำมั่นสัญญาที่เธอได้พูดไว้ในวันแต่งงาน เราจะรับรู้ได้เลยว่าเธอพูดทุกคำออกมาจากความรู้สึกจริงๆ

ป๊อป - "ถ้าจะให้พูดถึงคำมั่นสัญญาที่ผมจะมอบให้เป้ย ผมก็ขอสัญญาว่า ผมจะทำหน้าที่เป็นผู้นำครอบครัวที่ดี รักแค่เขาเพียงคนเดียว และจะทำให้ทุกวันหลังจากนี้ของเขามีความสุขตลอดไปครับ"

เป้ย - "(ยิ้ม) เป้ยก็จะดูแลเขาให้ดีที่สุดเช่นกันค่ะ และจะเป็นภรรยาที่ดี ทำหน้าที่ทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะสามารถทำให้กับครอบครัวได้ค่ะ"


สำหรับคู่ที่ 5 และ 6 เราคงต้องขออธิบายแบบรวบยอด ทั้งนี้ก็เพราะสิ่งที่ทั้งคู่มอบให้กันแม้จะไม่สามารถเรียกว่าเป็น "คำมั่นสัญญา" ได้เต็มปาก แต่ทุกถ้อยคำที่เปล่งวาจาออกมานั้น ก็สามารถทำให้คนที่รอฟังถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความสุขไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว

ซี ศิวัฒน์ มอบแด่ภรรยา เอมี่ กลิ่นประทุม

ซี - "ผมคิดว่าคู่เราจะไม่มีคำมั่นสัญญาครับ แต่เราจะทำทุกวันหลังจากนี้ให้ดีที่สุด ผมจะไม่สัญญาว่าผมจะไม่ทำให้เขาเสียใจ แต่ผมจะไม่ยอมแพ้ที่จะทำให้เขามีความสุขที่สุดครับ"

มิค บรมวุฒิ มอบแด่ภรรยา เบนซ์ พรชิตา

มิค - "ถ้าเป็นเรื่องของคำมั่นสัญญาคู่เราอาจจะไม่มีครับ แต่ที่แน่ๆ ลึกๆ แล้ว เราก็สัญญากันไว้ว่าจะทำให้ทุกวันต่อจากนี้ดีขึ้นกว่าเดิม กว่าที่มันเคยเป็นครับ"

ขยับมาที่คู่ที่ 7 เป็นคู่ของสามีภรรยายิ้มสวย "ปีเตอร์ คอร์ป" และ "พลอย พลอยพรรณ" คู่นี้นับจากวันที่แต่งงานก็มีทายาทหน้าตาน่าหยิกออกมาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมแล้วถึง 2 คน นั่นก็คือ "แพนเตอร์" และ "พูม่า" ซึ่งหากย้อนกลับไปดูคำมั่นสัญญาที่ต่างฝ่ายต่างมอบให้กันในวันวิวาห์ เราจะเห็นเลยว่าทั้ง "ปีเตอร์ และ พลอย" คือส่วนที่ช่วยเติมเต็มความสุขให้กันจริงๆ และถึงแม้ในวันนี้ชีวิตคู่อาจจะมีอุปสรรคถาโถมเข้ามาบ้าง แต่หากรักที่มอบให้กันเป็นรักแท้ เชื่อว่าไม่ช้าก็เร็วเรื่องราวทั้งหมดจะต้องผ่านพ้นไปได้อย่างแน่นอน

ปีเตอร์ - "ผมให้สัญญาว่าจะรักพลอยตลอดไป รักพลอยคนเดียว อาจจะรักลูกบ้าง (หัวเราะ) และจะดูแลเขา ดูแลครอบครัวของเราเป็นอย่างดี ทำทุกอย่างไม่ให้พลอยมีความทุกข์ และไม่ทำให้พลอยลำบาก และตอนเช้าเวลาพี่ไปทำงานพลอยปลุกพี่ด้วยนะ (หัวเราะ) I love you (ยิ้ม)"

พลอย - "จริงๆ แล้วพลอยไม่อยากขออะไรมากนะคะ เพราะคำสัญญาเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันอยู่ไปนานแค่ไหน แต่ ณ ตอนนี้ พลอยขอแค่ให้พี่เตอร์เป็นแบบนี้ทุกวัน ตั้งแต่คบกันมาพี่เตอร์เป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลายมาตลอด และพลอยก็รู้ดีว่าพี่เตอร์รักพลอย และหมือนมันยิ่งจะมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยซ้ำ ส่วนตัวพลอยก็จะขอทำหน้าที่ภรรยาให้ดีที่สุด (น้ำตาคลอ) ตอนนี้เราอาจจะยังเพิ่งปรับตัว แต่พลอยก็สัญญานะคะว่าจะดูแลสามีให้ดีที่สุด ไม่เอาเรื่องเล็กเรื่องน้อยมาคิดมาก หนักนิดเบาหน่อยเราก็จะช่วยกันแก้ปัญหา จะอยู่เคียงข้างเสมอ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ตลอดไปค่ะ"


คู่สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คู่ของซุปเปอร์สตาร์สาวขวัญใจคนไทย "ชมพู่ อารยา" และแฟนหนุ่มนักธุรกิจใหญ่ "น็อต วิศรุต" เจ้าของสินสอด 108 ล้านบาท คู่นี้แม้จะไม่ได้เอ่ยคำมั่นสัญญาต่อหน้าสื่อในวันฉลองวิวาห์ แต่ฟุตเทจจากคลิปวีดีโองานแต่งขณะที่หนุ่มน็อตกำลังฝ่าประตูเงินประตูทองด่านสุดท้ายเพื่อไปรับตัวเจ้าสาว โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง "เอมมี่ มรกต" ยืนกั้นอยู่นั้น ก็สามารถทำให้คนนอกอย่างเราเผลอเสียน้ำตาไปด้วยเลย

เอมมี่ มรกต - "พี่ต้องให้คำมั่นสัญญา ว่าพี่ จะรักเพื่อนมี่ เพียงคนเดียว ไปจนวันตาย (น้ำตาคลอ)"

น็อต - "ครับ พี่สัญญา (ยิ้ม)"

จากทั้ง 8 คำสัญญาของคู่รักซุป'ตาร์ ที่ทีมข่าว Sanook! News รวบรวมมาให้ได้อ่าน ก็หวังว่าจะช่วยให้ใครหลายคนตระหนักได้ว่า "คนรัก" และคำว่า "รัก" ณ เวลาหนึ่งเคยมีความสำคัญกับเรามากขนาดไหน หากวันนี้ลืมไปก็อยากให้ย้อนกลับมาทบทวนถึงวันที่มีความสุขร่วมกันอีกครั้ง และช่วยกันทำให้คำสัญญาที่ให้ไว้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ลมปาก แต่เป็นสิ่งที่คุณและคนรักตั้งใจที่จะมอบให้แก่กันจากความรู้สึกที่แท้จริง...

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ เปิดแฟ้มวิวาห์ 8 คู่รักซุป'ตาร์ คำสัญญาที่ลืมไม่ลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook