ตลกไม่ออก "แววตา" เปิดใจหลังถูกแฉ ติดเหล้าจนตกอับ

ตลกไม่ออก "แววตา" เปิดใจหลังถูกแฉ ติดเหล้าจนตกอับ

ตลกไม่ออก "แววตา" เปิดใจหลังถูกแฉ ติดเหล้าจนตกอับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลกแทบไม่ออก เมื่ออยู่ๆ มีประเด็นดราม่า ตลกดัง "แววตา" ออกมาว่อนโซเชี่ยล ไร้งาน ไร้ที่อยู่ ตัดพ้อถึงขั้นอยากตาย งานนี้ทีมข่าว "ช่อง 2" ข่าวลึก บันเทิงร้อน มีโอกาสได้คุยกับตลกดังถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ในรายการ "ข่าวช่อง 2" ซึ่งเจ้าตัวก็ปฏิเสธทุกข้อหา ทั้งติดเหล้า เบี้ยวงาน รวมถึงด่าผู้มีพระคุณ

งานไม่มี ที่อยู่ก็ไม่มี เกิดอะไรขึ้น ?
"เริ่มแรกวันนั้นเป็นวันเกิด แล้วก่อนหน้าวันเกิดคือมันไม่มีงานอยู่แล้ว แล้วทีนี้มันจะมีช่วงเป็นงานนอก แต่ติดวันเกิดเรา หัวหน้าเขาโทรมาหา เขาไลน์มาบอกว่ามีงานนะ แต่หนูก็บอกไปแล้วว่าพ่อวันเกิดหนูนะ หนูขอลาได้มั้ย แกบอกไม่ได้ แล้วหนูก็เฉยๆ แล้วก็ไปกับเพื่อน ไปกินกับเพื่อน"

ไปเลี้ยงวันเกิด?
"ยังไม่เลี้ยงวันเกิด เพราะว่าต้องออกเวร(เข้าเวรเล่นตลกตามร้านหรือสถานที่ต่างๆ) ก่อนถึงจะไปกินวันเกิดได้ พอเริ่มเข้า 2-3 ทุ่ม เอ้ย ไม่ใช่สิก่อนหน้านั้น เขาส่งมาบอกก่อนว่ามีงานบ่าย 3 ส่งมาในไลน์ หนูก็เฉยๆ เพราะว่าวันเกิดตัวเองหนูอยากจะหยุด อยากกินอยู่กับเพื่อน"

ก็เลยเป็นเรื่อง?
"เรื่องมันยาว ก็เลยเฉยๆ แล้วก็พอเข้าเวรเสร็จออกเวรเสร็จ ออกเวรแล้วก็พากันไปเลี้ยงที่ร้าน เริ่มแรกก็กินเบียร์ กินเบียร์เสร็จก็มาต่อเหล้า กินเพียวๆ เพื่อนมอมด้วย ก็เลยกลายเป็นแบบไปไหนไม่ได้"

เมาแล้วไปไหวเหรอ?
"เมาไปไม่ไหวแล้ว เช้าวันที่ 25 (25 ก.ค.) เขามีงาน เขานัดที่พระราม 9 บ่าย 3 แต่ตอนนั้นเราไม่ฟื้นสติเราอยู่ไหน เรายังไม่รู้เลย มารู้สติตอนที่ว่า วิญญาณเพิ่งจะเข้าร่างตอนบ่ายโมง สติกลับมาแล้วยังไม่หายเมา พวกเขาก็ไปกัน ปรากฏว่า ทางโน้นโดนเจ้าภาพด่า"

โดนด่าเพราะเราไม่ไปทำงานด้วย ?
"ใช่ เจ้าภาพด่า แล้วก็เย็นของวันที่ 25 อีกทีหนึ่งเขาก็ส่งไลน์มาต่อว่า ไม่ไปทำงานโน้นนี่ แล้วก็ส่งข้อความสุดท้ายมาเรารับไม่ได้"

ส่งมาว่าอะไร?
"ไม่บอก"

ทำให้เราเสียใจ?
"ใช่ มันรับไม่ได้คือมันไม่มีใครมาโพสต์แบบนี้ให้เรา ขนาดเพื่อนต่อให้โกรธกันมาแค่ไหนเขาก็ยังไม่นี่"

สรุปคือวันนั้นคณะเขาไม่ให้ลา แต่เราก็ลา?
"ใช่ แล้วทีนี้หัวหน้าเขาก็ตัดพ้อต่อว่า ไล่ออก ถามว่าหนูมีความรับผิดชอบไหม หนูมี แต่ว่าหนูขอแค่งานวันเกิดหนู แค่วันเดียวแค่นั้น"

จริงไหมตอนนี้ไม่มีที่อยู่ เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง?
"ตอนแรกเขาจะให้แม่บ้านไปล๊อก แต่ลงไปขอ ลงไปบอกไม่ต้องหรอก เดี๋ยวหนูลงไปบอกเจ้เอง เพราะว่ามัน 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกก็ 2 เดือน ที่ไม่ได้จ่าย ครั้งนี้ก็ 2 เดือนครึ่ง ก็ไม่ได้จ่าย ก็ไปบอกเขา แม่บ้านเจ้าของห้องเขาก็เข้าใจ เขาเห็นเราเป็นดารา เขารู้ว่าหนูเล่นตลก แล้วงานมันไม่ค่อยมี"

เคยโพสต์น้อยใจ ถึงขั้นลาตาย?
"โพสต์ เพราะว่าหลังจากวันเกิดแล้ววันที่ 26 ตอนนั้นเงินหนูไม่มีเลย ไม่มีซักบาทเลย จะไปขอใครก็ไม่ได้ จะเข้าไปหาแม่ที่บ้านก็ไม่กล้าไป กลัวแม่ว่า หนูคิดว่าหนูโพสต์แบบนั้น คือหนูอยากตายจริงๆ มันไม่ได้เป็นการล้อเล่น คืออยากตาย หนึ่งค่าห้องไม่มี สองถ้าวันหนึ่งเขามาล็อกห้องเรา เราจะทำยังไง"

บางคนเขาก็มองเราทำงานมานาน น่าจะมีเงินเก็บ?
"ไม่ๆ ตลกกับนักแสดงต้องแยกแยะว่ามันยังไง อย่างหนูเป็นตลกอยู่กับพ่อ ตุ๋ย ดอกกระโดน ได้วันหนึ่ง 200 ถ้างานนอกก็ได้เยอะ กลับมาก็ซื้อของ ซื้อนั่นนี่ คนเขาเห็นเขาก็จ้างเราไปเล่นหนัง อยากจะถามว่าเป็นตัวประกอบ ไม่ใช่ตัวเมนมันจะได้สักเท่าไหร่"

ตอนนี้กำลังใจเป็นไง ไม่อยากฆ่าตัวตายแล้วใช่ไหม?
"ตอนที่โพสต์อยากฆ่าตัวตายจริงๆ แต่มี 2 คนที่คิดถึงคือพ่อกับแม่"

ตอนนี้มีใครให้งานหรือยัง?
"ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ งานยังไม่โทรมา มีแต่แม่ แล้วก็คนที่สนิทกันอย่างแม่ปลาทู เขาก็ช่วย เขาไปช่วยพูดกับหัวหน้า"

เราก็อยากกลับไปทำงาน?
"อยากกลับไปทำงาน แต่ตอนนี้ไม่มีงาน ทางคณะไม่มีงาน"

เคยมีคนพูดไหม เวลาทำงานเราไม่เต็มที่ อาจจะมาจากเรื่องที่เรากินเหล้า?
"เรื่องกินเหล้า หนูบอกแล้วว่าหนูกิน แต่ไม่ติด มีคนหาว่าหนูติดเหล้า ติดการพนัน ติดโน่นนั่นนี่สารพัด แต่หนูไม่ติดเหล้า แล้วถามว่าหนูได้เงินมา หนูเอาไปเลี้ยงผู้ชาย เอาไปให้ชาวบ้านเขา หนูถึงได้พูดว่าตัวกูเอง กูยังไม่มีปัญญาเลี้ยง แล้วกูจะไปเลี้ยงใครได้ ชีวิตประจำวันทุกวันนี้เหมือนละครน้ำเน่า"

คนอื่นเขามองเราไม่มีความรับผิดชอบ?
"ถามว่ามีความรับผิดชอบไหม ก็มีแต่มันส่วนน้อย เพราะว่าสมองมันไม่เหมือนกับคนอื่น คือว่าหนูไม่สบาย(ชี้หัวตัวเอง) ไม่สบายตั้งแต่เด็ก มันอาจจะช้ากว่าคนอื่น แต่ถามว่ามีความรับผิดชอบไหม มีความรับผิดชอบ แต่ว่าช้าเหมือนพี่อ่าง (อ่าง เถิดเทิง)"

ยังมีคนออกมาแฉอีก ลืมบุณคุณ แล้วยังไปด่าเขาอีก เบี้ยวงาน?
"ไอ้ที่บอกว่าลืมบุญคุณคนปล่อยเขาพูดไปเถอะ แต่ตัวหนูเองไม่เคยลืมบุญคุณใคร หลังจากที่ได้โพสตฺออกไปแล้ว หนูก็ได้แท็กรูปลงเฟซบุ๊กอีกรอบหนึ่ง เป็นภาพผู้มีพระคุณกับหนู 16 รูป เราไม่เคยว่าใคร เขาให้เรากินเราจะไปว่าเขาทำไม"

ตอนนี้ปรับเรื่องกินเหล้าหรือยยัง?
"เรื่องกินเหล้า กินบ้าง แต่ว่าเวลาไปงานส่วนมากก็จะไม่กิน ถ้าเพื่อนฝูงสังคมกิน แต่อยู่คนเดียว อยู่ตามลำพังก็จะไม่กิน แล้วก็ไม่ได้เป็นคนขี้เหล้า"

ต่อจากนี้ไปเราจะทำยังไง?
"ก็รอดูเพราะว่าพี่ตุ่ยเขาก็ยังเล่นอยู่ ยังทำวงอยู่ ทีมยังอยู่ไม่ใช่ว่าไม่อยู่ ถ้าใครมีงานติดต่อหนูมาก็ได้ เพราะว่าตอนนี้หนูก็ไม่มีอะไรทำ"

ก็พร้อมรับงาน?
"แต่ว่าเรื่องค่าตัว หนูก็จะให้เขาคุยกับหัวหน้าหนู จะไม่คุยเอง เพราะว่าความรู้สึกตรงนั้น ตอนนี้หนูไม่มีแล้ว แต่ให้หนูทำงาน หนูทำได้"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แชร์สนั่นเรื่องราวของ "แววตา" ดาราตลก ที่เผชิญมรสุมชีวิต

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตลกไม่ออก "แววตา" เปิดใจหลังถูกแฉ ติดเหล้าจนตกอับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook