รวบแล้วคนโทรป่วนเบอร์ฉุกเฉิน จ.ตาก พบเป็นสาวป่วยทางจิต

รวบแล้วคนโทรป่วนเบอร์ฉุกเฉิน จ.ตาก พบเป็นสาวป่วยทางจิต

รวบแล้วคนโทรป่วนเบอร์ฉุกเฉิน จ.ตาก พบเป็นสาวป่วยทางจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสายปริศนาโทรป่วนสายด่วนฉุกเฉิน 1669 หลายครั้ง จนทำให้เกิดความวุ่นวาย และมีผู้ป่วยรายหนึ่งที่ จ.ตาก เสียชีวิตเนื่องจากประสานขอความช่วยเหลือจากสายด่วนไม่ได้ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สายปริศนาโทรป่วน 1669 จนรับแจ้งเหตุไม่ได้ ทำคนป่วยเสียชีวิต)

ล่าสุด (3 ส.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตำรวจสภ.เมืองตาก ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ น.ส.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 26 ปี มีอาการป่วยทางจิต อาศัยอยู่กับยายวัย 60 ปี จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.หนึ่ง ได้โทรไปก่อกวนหลายสถานที่ ทั้งสถานีตำรวจและโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัว น.ส.หนึ่งพร้อมคุณยายไปยังโรงพัก ขณะสอบสวนผู้ก่อเหตุมีอาการเซื่องซึม พูดจาวกไปวนมา ทางด้านคุณยายของ น.ส.หนึ่ง ได้ยกมือไหว้กล่าวขอโทษพร้อมระบุว่า หลานมีอาการป่วยทางจิตตั้งแต่เกิด พ่อเสียชีวิตไปแล้ว แม่ทำงานต่างจังหวัด จึงอยู่กับยายมาตั้งแต่เกิด ต้องเข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลบ่อยครั้ง บางครั้งก็พูดรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง ตัวยายเองก็ไม่ทราบว่าหลานจะโทรไปก่อความวุ่นวายแบบนี้ โทรศัพท์ยายหากวางทิ้งไว้หลานจะหยิบไปโทรตลอด

เจ้าหน้าที่ดำเนินการทางกฎหมายทุกขั้นตอน แต่ผู้กระทำความผิดมีหลักฐานว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้

ทางตำรวจจึงได้เชิญผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งผู้เสียหายรวมทั้งตำรวจที่ถูกก่อกวน ไม่ติดใจเอาความ แต่ขออย่าให้กระทำผิดเป็นครั้งที่สอง

ขอบคุณที่มาจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook