คำพูดจากใจ "วีระกานต์" คืนสุดท้ายสวดพระอภิธรรม "สิงห์"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/368/1841347/grfgbg.jpgคำพูดจากใจ "วีระกานต์" คืนสุดท้ายสวดพระอภิธรรม "สิงห์"

    คำพูดจากใจ "วีระกานต์" คืนสุดท้ายสวดพระอภิธรรม "สิงห์"

    2015-08-04T07:18:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คืนวานนี้ (3 ส.ค.) เป็นคืนสุดท้ายของการสวดพระอภิธรรมศพ นายสิงห์ มุสิกพงศ์ ศิลปินวง Sqweez Animal บุตรชายของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตนักการเมืองและแกนนำนปช. โดยมีนางสาวยิงลักษณ์ ชินวัตรเป็นประธาน และมีบุคคลมีชื่อเสียงทั้งในแวดวงการเมืองและบันเทิง รวมไปถึงแฟนเพลงมาร่วมฟังสวดที่ศาลา 31 วัดธาตุทองกันเป็นจำนวนมาก

    เมื่อเวลา 20.30 น. หลังพิธีสวดพระอภิธรรมจบลง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ได้กล่าวผ่านไมโครโฟนว่า

    "ในงานศพอย่างนี้เจ้าภาพมีคำกล่าวที่เหมาะสมเพียงสองคำ คำแรกคือขอบคุณ คำที่สองคือขออภัย ขอบคุณเพราะได้พบเห็นน้ำใจท่านทั้งหลายหลั่งไหลมาด้วยจิตเปี่ยมกุศล มีเมตตากรุณาต่อครอบครัวผมและสิงห์ ลูกชายผู้ล่วงลับ แม้ลำบากเพียงใด ฝนตก รถติด ก็อุตส่าห์มากันอย่างเนืองแน่น"

    "ส่วนที่ต้องขออภัยก็อย่างที่เห็น คือสถานที่คับแคบ ไม่สามารถต้อนรับทุกคนได้ ผมไม่อาจไปขอบคุณท่านด้วยตัวเอง หลายท่านยืนเปียกฝน เมื่อคืนศิลปินมีชื่อเสียงหลายคนมายืนกรำฝนฟังสวด เป็นเหตุให้ผมซาบซึ้งอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็เกินความสามารถที่จะแก้ปัญหา ตอนนี้การสวดจบแล้ว หลายท่านคงทยอยกลับ"

    "ผมขอให้ท่านโปรดทราบว่า จิตใจของผมทั้งครอบครัวเป็นห่วง และปรารถนาจะกล่าวขอบคุณ พร้อมกับตั้งจิตอันเป็นกุศลขอให้ทุกท่าน อย่าได้ประสบปัญหาเช่นเดียวกันนี้ในชีวิตท่านและครอบครัวของท่าน มันเกิดกับผมแล้วก็ให้เกิดไป แต่อย่าเกิดกับผู้มีจิตใจดีต่อศิลปินที่ลืมตาดูโลกไม่นานและทำอาชีพศิลปินไม่นาน แต่เสียงเพลงพอดึงดูดให้ท่านทั้งหลายเลื่อมใสและรักเขา ขอให้ท่านเดินทางกลับด้วยความปลอดภัยทุกท่าน พรุ่งนี้ฌาปนกิจแล้ว อันเป็นการทำลายสรีระตามธรรมเนียม ท่านใดมีความเมตตาจะส่งจิตและกายของลูกผมก็เชิญตามสะดวก"

    ทั้งนี้ศพของนายสิงห์ มุสิกพงศ์ จะมีการฌาปนกิจในวันนี้ (4 ส.ค.) เวลา 17.00 น.ที่วัดธาตุทอง